Real Madrid và PSG có ngăn được trận chung kết Champions League toàn Anh?

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/05/2021 14:00 GMT+7

Một trận chung kết Champions League toàn Anh thứ 2 trong 3 mùa giải hoàn toàn có khả năng xảy ra khi Man City và Chelsea có nhiều lợi thế trước trận bán kết lượt về trên sân nhà trước PSG và Real Madrid vào giữa tuần này.

Năm 2019, khi Liverpool đánh bại Tottenham tại Madrid để giành chức vô địch Champions League, thì Chelsea cũng vượt qua Arsenal ở Baku trong trận chung kết Europa League. Nhiều nhận định sau đó về một kỷ nguyên mới thống trị bóng đá châu Âu của Anh đã được mở ra. Hai năm sau, mặc dù tác động của Brexit và đại dịch Covid-19, một kịch bản giống hệt nhau đang dần được hình thành.

Chelsea (áo xanh) tiến những bước vững chắc dưới thời HLV Tuchel

AFP

Man City của HLV Pep Guardiola tiếp đón PSG (lúc 2 giờ sáng 5.4, giờ VN) sau khi giành chiến thắng 2-1 ở lượt đi bán kết trên đất Pháp, đã giúp họ đứng trước cơ hội lớn tiến vào chung kết Champions League lần đầu tiên. Trong khi đó, việc bổ nhiệm HLV Thomas Tuchel đã thay đổi Chelsea và trận hòa 1-1 tại Madrid ở lượt đi mang về lợi thế lớn cho “The Blues” để lọt vào trận chung kết đầu tiên kể từ khi đăng quang giải đấu danh giá nhất châu Âu năm 2012.
Ở Europa League, M.U gần như chắc chắn vào chung kết sau khi đè bẹp AS Roma với tỷ số 6-2 trên sân Old Trafford tại lượt đi bán kết. Arsenal có thể là đối thủ của “Quỷ đỏ” ở chung kết Europa League tại Gdansk (Ba Lan) vào cuối tháng này nếu “Pháo thủ” lật ngược tỷ số thua 1-2 trên sân Villarreal.

HLV Tuchel (phải) đã vô hiệu hóa lối chơi của PSF

AFP

Theo AFP, 9 tháng sau trận thua Lyon trong trận tứ kết Champions League ở VCK tập trung tại Lisbon (Bồ Đào Nha), Man City có vẻ đã sẵn sàng để lọt vào trận chung kết sau hơn 1 thập niên đầu tư khổng lồ từ các chủ sở hữu ở UAE. Cuộc chạy đua thành tích của Chelsea không chỉ liên quan đến Tuchel mà một phần từ việc chi gần 250 triệu euro cho các bản hợp đồng mới vào mùa hè năm ngoái.
Các CLB trên khắp châu Âu đang phải đối mặt với những khó khăn tài chính nghiêm trọng do ảnh hưởng của đại dịch, trong đó Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid sử dụng để lập luận cho dự án hình thành giải ly khai European Super League (ESL) mà ông là “kiến trúc sư” chính.
Real Madrid và PSG là 2 trong số những CLB giàu có nhất thế giới. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ kém Barcelona khi đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng “Football Money League” của Deloitte về những CLB có doanh thu lớn nhất mùa trước. Tuy nhiên, các hợp đồng phát sóng trong nước và quốc tế khổng lồ của Ngoại hạng Anh đã đưa các CLB của họ vào nhóm thượng lưu.
"Trong nước, bản quyền truyền hình của Ngoại hạng Anh lớn hơn các giải đấu khác, trị giá 3,6 tỉ euro/năm, vượt xa La Liga (2 tỉ euro), Bundesliga (1,4 tỉ), Serie A (1,3 tỉ) và Ligue 1 (0,8 tỉ). Điều này giải thích tại sao các CLB không đến từ Anh lại nhiệt tình hơn với ESL", blogger kinh doanh bóng đá người Thụy Sĩ Ramble viết vào tuần trước.

Liverpool đánh bại Tottenham trong trận chung kết Champions League năm 2019

REUTERS

Cái gọi là "Big Six" của nước Anh (6 CLB giàu nhất Ngoại hạng Anh) ban đầu đã đăng ký tham gia ESL, nhưng họ có ít nhu cầu hơn. Họ sẽ tiếp tục thể hiện nhiều trong giai đoạn sau ở đấu trường châu Âu mùa này để thu hút được phần lớn những cầu thủ giỏi nhất. Chỉ có 2 trong số 12 giải Champions League gần nhất mà các đội bóng Anh giành được chức vô địch, còn lại thuộc về Real Madrid, Barcelona và Bayern Munich.
Trên thực tế, với 11 danh hiệu, 2 “gã khổng lồ” bóng đá Tây Ban Nha đã giành được nhiều hơn gấp 2 lần chức vô địch Champions League kể từ năm 1998 so với các CLB của Anh (5 lần).

HLV Zidane vốn lão luyện ở Champions League sau 3 lần giúp Real Madrid đăng quang

AFP

Thật vậy, Man City được đánh giá sở hữu một đội hình hoàn thiện nhất, chưa kể đến được dẫn dắt bởi giỏi nhất trong thế hệ (Guardiola). Chelsea có một HLV giỏi và một số tài năng trẻ xuất sắc, còn PSG sở hữu dàn sao Neymar, Kylian Mbappe và Angel Di Maria.
Tuy nhiên, Real Madrid vẫn giữ được cốt lõi của đội đã giành được 4 chức vô địch Champions League từ năm 2014 đến 2018, trong đó HLV Zinedine Zidane đã mang về 3 chiếc cúp trong số này. Kinh nghiệm của Raphael Varane, Luka Modric, Toni Kroos và Karim Benzema hứa hẹn sẽ giúp Real Madrid có thể đánh bại Chelsea và giành cúp ở Istanbul vào ngày 29.5. "Chúng tôi còn sống và sẽ đến trận lượt về với quyết tâm đoạt vé vào chung kết”, HLV Zidane tự tin tuyên bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.