Châu Nhuận Phát trở lại với điện ảnh Hoa ngữ

28/12/2006 17:23 GMT+7

Sau một thời gian dài tìm kiếm cơ hội ở Hollywood, ngôi sao điện ảnh châu Á kỳ cựu Châu Nhuận Phát tỏ ra không mấy nổi bật sau dăm bộ phim được làm tại Mỹ.

Không tiếng tăm, phim không bán được vé, anh đang dần đánh mất hình tượng của mình trong con mắt các nhà đầu tư Mỹ khó tính. Nguyên nhân thật đơn giản, anh không hề biết tiếng Anh và võ thuật, cũng không hài hước như Thành Long để tự tin phát triển trên đất khách quê người.

Bởi vậy, Châu Nhuận Phát quyết định quay về Trung Quốc làm phim. Vai diễn "tên lừa tình" của anh trong phim Cuộc sống hậu hiện đại của dì (đạo diễn Hứa An Hoa) đánh dấu bước trở lại tốt đẹp giữa Châu Nhuận Phát với điện ảnh Hồng Kông sau 10 năm xa cách. Anh hào hứng cho biết: "Đã rất lâu tôi không cộng tác với đạo diễn Hứa và rất hâm mộ diễn viên đại lục Tư Cầm Cao Oa.

Mặt khác đây cũng là một hình tượng nhân vật hoàn toàn mới với tôi. Tôi chưa bao giờ đóng vai một kẻ lừa đảo, nhất là lại lừa tình. Do vậy tôi đã nhận lời đóng bộ phim này". Trong phim, Châu Nhuận Phát phải mặc phục trang kinh kịch và hát đôi với Tư Cầm Cao Oa. Bộ phim được đánh giá cao ở LHP Pusan, Tokyo, Toronto vừa qua.

Châu Nhuận Phát cũng thừa nhận mình được đạo diễn Trương Nghệ Mưu rất ưu ái khi mời tham gia đóng vai vua trong phim Hoàng Kim Giáp. Để xứng đáng với tổng vốn đầu tư của cả phim là 360 triệu tệ, phần phục trang trong phim được đầu tư hết sức xa hoa, nhằm khôi phục lại toàn bộ cảnh giàu sang của vua chúa đời Đường. Dưới bàn tay tài hoa của nhà thiết kế phục trang Hỉ Trung Văn, đoàn làm phim Hoàng Kim Giáp đã đặt may tới hơn 3.000 bộ trang phục với tổng vốn hơn 10 triệu tệ. Trong đó phải kể tới phần phục trang cầu kỳ và đắt tiền nhất cho vai vua Châu Nhuận Phát.

Trong bảy trang phục chính của nhân vật này, bộ "long bào" nổi trội nhất, do 80 nhân công liên tục may suốt ngày đêm trong hơn một tháng trời để kịp thời gian quay. Toàn bộ hình rồng uốn lượn trên đó đều được thêu tay bằng chỉ vàng rất tỉ mỉ và tinh xảo, thậm chí còn được đính đầy vàng 18K. Riêng bộ "long bào" này đã tiêu tốn mất 1,5 triệu tệ, nặng 40 kg. Vương miện đi kèm theo "long bào" cũng không chịu thua kém, nặng tới 45 kg. "Vua" Châu Nhuận Phát than thở phải "tập thể dục" bất đắc dĩ trong suốt thời gian làm phim. Mỗi lần quay, anh phải đến phim trường sớm trước 2-3 tiếng đồng hồ để mặc đồ và phải nhờ tới 7-8 người giúp mới khoác được bộ trang phục lên người. Do bộ "long bào" quá đắt nên mỗi lần quay xong, người quản lý phục trang phải xếp nó rất cẩn thận vào két sắt, có vệ sĩ canh gác cẩn thận.


Trương Nghệ Mưu (trái) chỉ đạo Châu Nhuận Phát trong một cảnh quay phim Hoàng Kim Giáp

Và do yêu cầu không được có nếp nhăn, người ta đã phải đặt riêng một két sắt có chiều dài bằng chiều cao Châu Nhuận Phát để treo áo cho phẳng. Trong buổi họp báo ra mắt bộ phim tại Bắc Kinh, Châu Nhuận Phát hóm hỉnh cho biết lý do nhận lời đóng vai này: "Vợ tôi muốn như vậy. Cô ấy nói anh cần phải đi đóng phim Hoàng Kim Giáp. Và tôi là một kẻ sợ vợ, chỉ biết tuân lệnh". Anh cũng tự nhận mình là một kẻ lười biếng, chỉ biết đóng phim và rong chơi, toàn bộ chuyện gia đình đều do vợ lo lắng và quyết định.

Khi được hỏi về bạn diễn Củng Lợi trong phim, ánh mắt anh thực ấm áp: "Cô ấy là hoàng hậu của tôi. Nhất là khi cô ấy mặc bộ lễ phục hoàng hậu, thực tuyệt vời và uy nghi. Thậm chí mắt tôi không dám đảo, không nói nổi lời thoại, y hệt như lần đầu gặp vợ tôi".

Châu Nhuận Phát còn phê bình đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã làm phòng hóa trang không kín, để cánh phóng viên chộp được hình "vua" và "hoàng hậu" ôm nhau. Châu Nhuận Phát tuyên bố sẽ không chịu buông tha người đẹp Củng Lợi trong cuộc chơi mới.

Châu Nhuận Phát, Củng Lợi, Dương Tử Quỳnh và người mẫu quốc tế Tôn Na sẽ tái hợp trong một bộ phim hợp tác Mỹ-Trung có tên Xường xám (đạo diễn Đài Loan Vương Tử). Bộ phim sẽ xoay quanh cuộc đời có thật của một nghệ nhân làm xường xám và mối tình với ba người đẹp. Các nữ nhân vật chính trong phim sẽ được mặc những bộ xường xám trị giá 100.000 tệ.

Hiện tại, các nhà thiết kế đang ráo riết nghiên cứu các trang phục xường xám thật đặc biệt để thể hiện được bản sắc văn hóa Trung Hoa. Phía đầu tư Hollywood cũng khẳng định không một ứng cử viên nào hợp với vai nam chính hơn Châu Nhuận Phát. Xem ra quyết định quay trở lại với điện ảnh Hoa ngữ của Châu Nhuận Phát là hoàn toàn đúng đắn.

P.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.