Ronaldo chinh phục thêm kỷ lục trong ngày Juventus ‘thoát nạn’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/05/2021 10:34 GMT+7

Siêu sao Cristiano Ronaldo tiếp tục làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên kết thúc mùa với giải “Vua phá lưới” ở 3 giải đấu hàng đầu châu Âu: Anh, Tây Ban Nha và Ý.

Siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha đã ghi được 29 bàn thắng tại Serie A trong mùa giải này, nhiều hơn 5 bàn so với người xếp thứ 2 là Romelu Lukaku của nhà vô địch Inter Milan.

Highlights Bologna 1-4 Juventus: Vỡ òa cảm xúc

Ronaldo đã đoạt được giải “Vua phá lưới” ở Ngoại hạng Anh với M.U vào năm 2008, và 3 lần ở giải La Liga (Tây Ban Nha) với Real Madird (năm 2011, 2014 và 2015).

Juventus đã tạm tránh được một mùa giải khủng hoảng khi về đích trong tốp 4

AFP

Đây là lần thứ 3 tiền đạo từng 5 lần giành “Quả bóng vàng” ghi được nhiều bàn thắng nhất cho “Bà đầm già” thành Turin. Ronaldo đã ghi 21 bàn trong mùa giải đầu tiên sau khi gia nhập Juventus vào năm 2018 và 31 bàn trong mùa giải 2019 - 2020 khi anh xếp sau Ciro Immobile của Lazio, người ghi 36 bàn. Tính trên mọi đấu trường, CR7 đã ghi tổng cộng 101 bàn cho Juventus.
Ở trận đấu vòng cuối Serie A diễn ra rạng sáng nay (24.5, giờ VN), Ronaldo đã ngồi trên băng ghế dự bị trong chiến thắng 4-1 trước chủ nhà Bologna, qua đó đảm bảo một suất vào tốp 4 và suất dự Champions League mùa giải tới. "Đó là một sự lựa chọn phù hợp khi Ronaldo đã cảm thấy mệt mỏi sau khi chơi trong trận chung kết Cúp quốc gia Ý (Juventus đăng quang) hôm 20.5", HLV Andrea Pirlo nói.

Highlights Napoli 1-1 Verona: Đoàn quân của Gattuso gây thất vọng lớn

Đã có nhiều đồn đoán về tương lai của Ronaldo với CLB Juvnetus nếu họ không thể dự Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2012, sau khi triều đại thống trị Serie A kéo dài 9 năm kết thúc ở mùa này. Bởi trước vòng đấu cuối, Juventus vẫn đứng thứ 5 và kém 2 đội cạnh tranh là AC Milan, Napoli 1 điểm. Tuy nhiên, trận hòa 1-1 đầy thất vọng trên sân nhà trước Verona khiến Napoli phải nhường vị trí thứ 4 cho Juventus.

Ronaldo (trái) sẽ cân nhắc việc rời Juventus

AFP

Cú hích với tấm vé dự Champions League mùa tới sau vòng cuối Serie A được xem là chất xúc tác để Juventus có thể giữ chân Ronaldo trước nhiều thông tin anh sẽ trở về quê hương chơi cho Sporting Lisbon mùa tới và có thể đồng ý ra đi trước sự theo đuổi của PSG, Real Madrid và cả M.U. Theo báo giới Ý, việc dự Champions League sẽ giúp Juventus tạm giải quyết bài toán tài chính liên quan đến chuyện chi trả mức lương 30 triệu euro/năm của Ronaldo.

Highlights Atalanta 0-2 Milan: Kessie giúp Rossoneri trở lại Champions League sau 7 năm

Highlights Inter 5-1 Udinese: Chức vô địch Serie A hoàn hảo của Nerazzurri

Kết quả Serie A mùa 2020 - 2021

Vô địch: Inter Milan

Á quân: Atalanta

Xuống hạng: Benevento, Crotone, Parma

Các đội dự Champions League: Inter, Atalanta, AC Milan, Juventus

Các đội dự Europa League: Napoli, Lazio

Đội dự Europa Conference League: AS Roma

Vua phá lưới: Cristiano Ronaldo (29 bàn)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.