Trái chín sau 8 năm

27/11/2006 22:17 GMT+7

Nhiều người đến với Tour 2006 của Mỹ Linh (diễn ra ở TP.HCM đêm 17/11 và Hà Nội vào 2 đêm 25, 26/11/2006) với một kỳ vọng: cuộc trình diễn của một trong những ca sĩ nhạc nhẹ hàng đầu của Việt Nam đương đại. Đó là một gánh nặng thực sự cho Mỹ Linh và ban nhạc Anh Em của cô, nhất là sau 8 năm trời, họ mới thực sự trở lại đường hoàng độc diễn trên sân khấu.

Bản lĩnh, đó vừa là điều đã được ghi nhận cho Mỹ Linh bằng danh hiệu diva, nhưng đó cũng là những gì mà người xem đã được chứng kiến tại Mỹ Linh tour 2006. Ở đó, Mỹ Linh vừa say đắm với 4 bản nhạc cổ điển trích từ Chat với Mozart bằng một giọng hát được đào tạo bài bản, vừa sôi động với những bản R&B mới nhất từ album Để tình yêu hát, vừa bồi hồi nhắc lại những bản hit được viết riêng cho Mỹ Linh thời "tóc ngắn" như Hương ngọc lan, Trưa vắng, Chuyện tình, Tóc ngắn... Một mạch âm nhạc được dẫn dắt tuyệt đối, liền mạch từ đầu đến cuối chương trình mà không có một chút gợn, hoặc một chút băn khoăn "đòi" nhắc lại một Mỹ Linh thời Chị tôi, Hà Nội đêm trở gió hay Trên đỉnh Phù Vân... Một quá vãng đã được khép lại huy hoàng, cô ca sĩ Hà Nội thuở nào bước sang một trang mới, tiếp cận với âm nhạc hiện đại một cách đàng hoàng hơn, rõ nét hơn và dễ định hình hơn. Khoảng cách từ một Mỹ Linh nhuần nhị cổ điển Việt-sang trọng thời Chị tôi đến một Mỹ Linh hiện đại, trẻ trung và luôn tươi mới kéo dài gần 10 năm. Một thời gian không dài nhưng chẳng ngắn và dễ dàng gì, mà theo Mỹ Linh nói, đó là bước chuyển mình từ chập chững cho đến chín muồi. Ngày hôm nay, khi trên một sân khấu thực sự của mình, Mỹ Linh hoàn toàn chủ động dẫn dắt người nghe vào thế giới âm nhạc của cô yêu thích, bằng một giọng hát đầy nội lực biến hóa bất ngờ nhưng rất tinh tế.

Điều đáng ghi nhận nhiều nhất bên cạnh bản lĩnh của diva Mỹ Linh chính là ban nhạc đứng chung với cô. Đó là kết quả của gần 3 tháng tập luyện cần mẫn trong phòng thu dưới sự dẫn dắt của khá nhiều bộ phận: Anh Quân, Huy Tuấn lo ban nhạc hiện đại và cổ điển, Hồ Hoài Anh dựng bè, Hồng Kiên dựng kèn... Họ đã phối hợp với nhau thực sự ăn ý tới mức tất cả các câu dằng, và các đoạn cao trào để kết các bài hát đều chuẩn, chừa chỗ cho một giọng hát duy nhất. Một sự ngẫu hứng biểu diễn thực sự sau những gì đã tập luyện ăn ý đã được bộc lộ.

Chu Minh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.