Một SV Việt Nam đoạt giải “Khởi nghiệp” của Úc

25/11/2005 15:23 GMT+7

Kế hoạch kinh doanh với chủ đề “Thư viện giải trí” đã mang lại giải thưởng “Khởi nghiệp" của Hiệp hội DN Úc cho SV Bùi Trần Thanh Ngọc. Giải thưởng trị giá 5.000 USD.

Đề án kinh doanh của Bùi Trần Thanh Ngọc, sinh viên năm 2 ngành Cử nhân thương mại của ĐH Quốc tế RMIT Việt Nam,  về dịch vụ cho thuê sách, tạp chí và truyện cho SV và thanh thiếu niên với mức phí rất rẻ, cung cấp cho khách hàng cơ hội tiếp cận sách lớn hơn và đọc sách nhiều hơn.

Theo Ban Giám khảo, ý tưởng này rất mới lạ, tập trung vào thị trường thực tế chưa được khai thác.

Kế hoạch xác định vị trí, nghiên cứu thị trường bao gồm bảng phân tích điểm mạnh và yếu, cơ hội kinh doanh và cả nguy cơ rủi ro của kế hoạch, các yêu cầu về thuế và những luật định đang được chính phủ xem xét cũng như những vấn đề tài chính cụ thể bao gồm cố định và biến động giá cả.

Việc chú trọng đến chi tiết đã mang lại lợi thế cho dự án.

Cuối cùng, ý tưởng cung cấp miễn phí dịch vụ này cho SV khuyết tật đã mang lại chiến thắng cho đề án. Ý thức về trách nhiệm xã hội trong bản dự án đã khiến nó vượt trội so với những dự án khác.

Đây là lần đầu tiên giải “Khởi nghiệp” được bổ sung vào Giải thưởng doanh nghiệp Australia và dành riêng cho công dân Việt Nam tuổi từ 18 đến 30. Ban giám khảo đã xem xét những tiêu chí bao gồm niềm say mê, sự nhiệt tình và cam kết áp dụng dự án cũng như khả năng tài chính và duy trì của kế hoạch. 

(Theo Vietnamnet)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.