Xây dựng và củng cố các tổ chức Đoàn - Hội ở nước ngoài

23/10/2004 23:23 GMT+7

Chiều qua 23/10, Hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn lần thứ 9, khóa VIII đã bế mạc tại Hà Nội. Hội nghị đã cho ý kiến vào đề án Công tác thanh niên ngoài nước.

Theo số liệu mà đề án đưa ra, tính đến tháng 6/2004, có khoảng 104.000 thanh niên (TN) là lưu học sinh, lao động xuất khẩu đang học tập, công tác ở 40 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 10% đoàn viên được tập hợp sinh hoạt tại 150 chi đoàn và Đoàn cơ sở thuộc 12 nước trên thế giới. Công tác TN ở ngoài nước đang bị bỏ ngỏ, trong khi TN Việt Nam ngoài nước ngày càng tăng về số lượng và đa dạng về ngành nghề đào tạo. Nếu Đoàn TN không có giải pháp đoàn kết tập hợp, quản lý và giáo dục thì đây sẽ là lực lượng dễ bị lợi dụng, lôi kéo. Góp ý vào đề án, các ý kiến tại hội nghị đã thống nhất phải tăng cường công tác chỉ đạo đối với công tác TN ngoài nước; xây dựng và củng cố các tổ chức Đoàn - Hội ở nước ngoài thông qua các mô hình hoạt động đa dạng như Đoàn, Hội LHTN, Hội Doanh nghiệp trẻ, CLB người Việt Nam ở nước ngoài... Anh Hoàng Bình Quân - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn cho biết trước mắt, Ban Bí thư T.Ư Đoàn chỉ đạo điểm công tác TN ở nước ngoài tại một số tỉnh, thành có đông TN đi lao động xuất khẩu; hoàn thiện cơ chế với Ban Cán sự Đảng, ký kết nghị quyết liên tịch với Bộ Ngoại giao, đồng thời thành lập một bộ phận để lo hoạt động Đoàn - Hội ở ngoài nước.

Hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn lần thứ 10 sẽ được tổ chức vào quý I/2005 và bàn 3 nội dung lớn: cho ý kiến vào chuyên đề Đoàn kết tập hợp TN và xây dựng tổ chức Đoàn-Hội trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh; bình xét các danh hiệu thi đua 2004, đánh giá 5 năm việc xây dựng tổ chức Đoàn ở cơ sở; chuẩn bị nội dung Hội nghị Ban Chấp hành T.Ư Đoàn lần thứ 6.

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.