Từ trường quay đến màn ảnh

28/11/2006 21:51 GMT+7

- Hãng phim truyền hình TP.HCM khởi động phim truyền hình Tết. Bộ phim dài 5 tập có tựa đề rất Tết - Ba chàng trai tuổi Hợi của Hãng TFS dự kiến sẽ được khởi quay vào ngày 1.12.2006 và đóng máy vào 31.12.2006.

Phim do Nguyễn Mỹ Khanh làm đạo diễn, Nguyễn Cát Tường Anh viết kịch bản với các diễn viên Thanh Vy, Ngọc Lan, Nguyễn Văn Phúc, Thanh Hoàng... Đạo diễn Mỹ Khanh (ảnh) cho biết hiện vẫn đang cân nhắc 3 chàng trai vào vai chính nên chưa thể tiết lộ tên tuổi diễn viên chính. Nội dung của phim kể về ba chàng trai tuổi Hợi vì các lý do khác nhau đều trốn tránh lập gia đình. Bối cảnh chính của phim sẽ chủ yếu ở khu Phú Mỹ Hưng (TP.HCM), ngoài ra còn có một số cảnh ở Đà Lạt và Vũng Tàu. (Vinh Nguyễn)

- Loạt phim của các đạo diễn trẻ Pháp. Đây là cơ hội để người hâm mộ điện ảnh Việt Nam tiếp xúc với tác phẩm của các đạo diễn trẻ của Pháp hiện nay. Chương trình gồm các phim Nguyên nhân gây rối (đạo diễn Jeanne Labrune), Những tay chơi gian trá (đạo diễn Frédéric Balekdjian) và Né tránh (đạo diễn Adellatif Kechiche) chiếu tại IDECAF (31 Thái Văn Lung, TP.HCM) từ 28.11 đến 16.12.2006.

Nguyên nhân gây rối (15 giờ ngày 2.12) là câu chuyện bi hài kịch về niềm tin và lòng nghi ngờ được dẫn dắt bằng một con bọ trong nhà bếp nhân vật Victoria Abril. Những tay chơi gian trá (19 giờ ngày 5.12, 15 giờ ngày 9.12) kể về giai đoạn khốn đốn trong cuộc đời của Vahé Krikorian khi mà cửa hiệu bố anh phải đóng cửa, anh bị thất nghiệp, còn người bạn gái cũng bỏ anh đi... Chàng trai 15 tuổi Krimo trong phim Né tránh (19 giờ ngày 12.12, 15 giờ ngày 16.12) có ước mơ là được cùng cha mẹ đi khắp nơi trên một chiếc thuyền buồm, nhưng cậu phải đối diện với thực tế là một cuộc đời quá buồn chán. (Th.An)


Cảnh trong phim Né tránh

- Sự bùng nổ của video online ảnh hưởng đến thời gian người xem dành cho màn ảnh nhỏ. Đó là kết quả cuộc khảo sát trong hơn 2.070 người vừa được công bố trên trang web của BBC. 20% số người xem video trên mạng hoặc trên điện thoại di động ít nhất một lần mỗi tuần cho biết thời gian dành cho ti vi của họ đã giảm đi khá nhiều. 23% nói rằng họ xem ti vi ít hơn một chút. Chỉ có 3% số người trong khảo sát nói rằng xem video online... kích thích họ xem ti vi nhiều hơn. Số còn lại khẳng định thói quen xem ti vi của họ không thay đổi. (L.K)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.