Sao trẻ Ansu Fati trở lại giúp Barcelona sớm quên Messi

Giang Lao
Giang Lao
26/08/2021 20:37 GMT+7

Cầu thủ 18 tuổi, Ansu Fati được xem là thần đồng của CLB Barcelona xuất thân từ lò đào tạo La Masia, nhưng phải trải qua nỗi ám ảnh suýt giải nghệ vì chấn thương rách sụn chêm cách đây 10 tháng.

Từ hôm thứ ba đầu tuần này, Ansu Fati lần đầu tiên sau một thời gian dài dưỡng thương và chỉ tập hồi phục, được HLV Koeman cho trở lại tập cùng toàn đội 1 Barcelona. Các buổi tập có cường độ cao này được xem là bài kiểm tra rất quan trọng, xem mức độ chấn thương của sao trẻ này hồi phục hẳn hay chưa.
Tin vui cho Barcelona là Ansu Fati đã hoàn tất các buổi tập một cách thoải mái, và không còn cảm giác bị ảnh hưởng từ chấn thương. Điều này khiến HLV Koeman là người vui mừng nhất, vì coi như ông đã có một bản hợp đồng mới toanh trên hàng công và hứa hẹn sẽ thế vai xứng đáng người đàn anh Lionel Messi đã ra đi.
Trước khi dính chấn thương, Ansu Fati được đưa lên đội 1 Barcelona thi đấu ở mùa giải 2019 - 2020 bên cạnh sự dìu dắt của siêu sao Messi, và đã có mùa giải chói sáng khi ghi 8 bàn, có 1 pha kiến tạo thành bàn sau tổng cộng 33 trận thi đấu cho đội bóng xứ Catalan.
Tuy nhiên, ở mùa giải tiếp theo Ansu Fati dính chấn thương ở trận gặp Real Betis vào tháng 11.2020, được chẩn đoán bị rách sụn chêm giữa ở đầu gối chân trái và được phẫu thuật bởi bác sĩ Ramon Cugat. Sau phẫu thuật, mặc dù dự kiến Ansu Fati nghỉ thi đấu chừng 4 tháng và sẽ trở lại ở giai đoạn cuối mùa giải để vẫn kịp dự EURO 2020 trong màu áo tuyển Tây Ban Nha, nhưng rốt cuộc ngôi sao trẻ này phải nghỉ thêm 6 tháng nữa do chấn thương bị nhiễm trùng khiến đầu gối bị đau và sưng to.

Ansu Fati đã tập luyện cùng các đồng đội sang 10 tháng xa sân cỏ

AFP

Thời điểm này Ansu Fati hoàn toàn mất tinh thần vì có nguy cơ lớn phải giải nghệ sớm, do anh tiếp tục phẫu thuật đến 2 lần nữa mà vẫn không giải quyết được vấn đề chấn thương có hồi phục hay không.
Phải đến khi nhờ người đại diện là “siêu cò” Jorge Mendes mời tiến sĩ Jose Carlos Noronha, một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về phẫu thuật chấn thương trong thể thao, người cũng từng điều trị cho siêu sao Cristiano Ronaldo và đội tuyển Bồ Đào Nha, tiến hành phẫu thuật một lần nữa thì chấn thương của Ansu Fati mới được chữa trị dứt điểm để trở lại tập luyện mới đây.

Đầu gối của Ansu Fati nay không còn bị ảnh hưởng từ chấn thương và có thể tập với cường độ cao

AFP

Sắp tới, Ansu Fati cần từ 2 đến 3 tuần nữa tiếp tục tập với cường độ cao và hồi phục thể lực, có thể trở lại thi đấu sau giai đoạn lịch thi đấu quốc tế từ giữa tháng 9. Theo tờ Marca, nếu không gặp thêm trở ngại nào khác, HLV Koeman có thể tung Ansu Fati ra sân thi đấu ở trận Barcelona gặp Sevilla hoặc trận gặp Granada các ngày 11.9 hoặc 19.9 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.