Sau 1.015 ngày, Real Madrid có được bộ ba tiền vệ thay cho Kroos, Modric và Casemiro

Giang Lao
Giang Lao
24/09/2021 18:40 GMT+7

Tờ Marca vừa có phát hiện thú vị, đó là trong đội hình xuất phát của Real Madrid trong trận thắng Real Mallorca 6-1 giữa tuần này, lần đầu vắng mặt bộ ba tiền vệ Kroos, Modric và Casemiro sau 1.015 ngày chinh chiến.

Trận gần nhất bộ ba tiền vệ kỳ cựu Kroos, Modric và Casemiro không xuất hiện trong đội hình xuất phát của Real Madrid là ở trận gặp CSKA Moscow (thua 0-3) tại vòng bảng Champions League ngày 12.12.2018 trên sân nhà dưới thời HLV Santiago Solari.
Khi đó, HLV Santiago Solari tung ra sân bộ ba ở hàng tiền vệ Real Madrid gồm Marcos Llorente, Isco và Valverde. Tuy nhiên, sau trận thảm bại trước CSKA Moscow, HLV Santiago Solari đã bị sa thải và HLV Zidane trở lại vào tháng 3.2019, tiếp tục luôn sử dụng bộ ba Kroos, Modric và Casemiro ở hàng tiền vệ 3 người của mình.
Bộ ba này liên tục thi đấu cho Real Madrid mãi cho đến đầu mùa này dưới thời HLV Ancelotti mới được nghỉ ngơi. Trong đó, ngoài Kroos (31 tuổi) bị chấn thương sắp trở lại thì Modric đã 36 tuổi cần nghỉ ngơi để nạp lại năng lượng, tương tự là Casemiro (29 tuổi) cũng thi đấu liên tục cho tuyển Brazil rất cần được xoay tua.
Theo đó, HLV Ancelotti đã có quyết định táo bạo và thành công khi cho cả 3 ngôi sao kỳ cựu này ngồi dự bị ở trận đấu với Real Mallorca, tung Eduardo Camavinga (18 tuổi) vào thi đấu cạnh Fede Valverde (23 tuổi) và Marco Asensio (25 tuổi). Bộ ba này giúp hàng tiền vệ già nua của Real Madrid lâu nay trẻ lại hơn 10 tuổi.

Từ trái qua, Asensio, Valverde và Camavinga nay đã đủ sức thay các đàn anh Kroos, Modric và Casemiro

AFP

Thậm chí ở trận đấu với Real Mallorca, Marco Asensio còn ghi cú hat-trick lần đầu tiên cho Real Madrid, và thi đấu xuất sắc ở sơ đồ 4-3-3 của HLV Ancelotti. Tương tự, Valverde và Camavinga cũng đều để lại dấu ấn. Ngoài ra, trong đội hình xuất phát của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trận gặp Real Mallorca cũng có đến 6 cầu thủ 23 tuổi hoặc trẻ hơn, giúp độ tuổi trung bình ra sân chỉ 24,7 tuổi.
Điều này cho thấy sau một thời gian quá dài Real Madrid luôn chỉ dựa vào bộ ba Kroos, Modric và Casemiro và các cựu binh, nay dưới thời HLV Ancelotti đã tìm ra các nhân tố đủ sức thay thế bộ ba này, cũng như luân phiên sử dụng và làm dày hơn nội lực ở khu vực hàng tiền vệ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.