Sau trận Siêu kinh điển, Messi sẽ ký hợp đồng gia hạn với Barcelona?

Giang Lao
Giang Lao
09/04/2021 14:42 GMT+7

Báo chí Tây Ban Nha sốt ruột sau khi ông Joan Laporta lên làm chủ tịch Barcelona suốt 1 tháng nay, nhưng chỉ hứa hẹn và chưa thực hiện cụ thể việc đàm phán ký hợp đồng mới với siêu sao Lionel Messi.

Theo tờ Marca, động thái hiện nay đang quay trở lại giống như trước kỳ bầu cử chức chủ tịch diễn ra (ngày 7.3) dù ông Laporta đã thắng cử, nghĩa là không có gì mới trong thương vụ gia hạn với Messi và CLB Barcelona vẫn hoàn toàn im lặng.
Chỉ có chăng là gần đây những tin tức lạc quan hơn khi giữa hai phía Messi và Barcelona đều tỏ ra có ý định tốt (sẽ gắn bó tiếp), nhưng việc mọi sự vẫn tĩnh lặng khiến càng về cuối mùa giải thì sự sốt ruột càng gia tăng giữa lúc thời hạn hợp đồng của siêu sao người Argentina chỉ còn tính từng ngày.
Mặc dù vậy, cũng theo tờ Marca tiết lộ từ một nguồn tin uy tín ở nội bộ Barcelona cho biết, ông Laporta đang có những dự tính chắc chắn về việc đàm phán gia hạn với Messi.
Trong đó, đã chuẩn bị sẵn một đề xuất nhưng cần ưu tiên trước mắt là tính toán lại tình hình tài chính của CLB xứ Catalan, cũng như tìm nguồn ngân quỹ để thực hiện phi vụ chiêu mộ chân sút Erling Haaland nhằm tạo dấu ấn ở nhiệm kỳ trở lại nắm quyền điều hành đội bóng khổng lồ của Tây Ban Nha.

Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta (trái) nắm quyền 1 tháng nay nhưng chưa chính thức đề nghị gia hạn với Messi

AFP

Tờ Marca dự báo, có thể đề xuất của ông Laporta sẽ đưa cho phía Messi xem xét ngay sau trận Siêu kinh điển với Real Madrid lúc 2 giờ rạng sáng ngày 11.4 tới ở vòng 30 La Liga. Nhưng cũng sẽ tùy thuộc vào kết quả trận đấu, nếu Barcelona chiến thắng và thắp sáng hy vọng vô địch La Liga mùa này, thì đó sẽ là dịp tuyệt vời để đưa đề xuất gia hạn với Messi.
Trong trường hợp ngược lại, vụ đề xuất gia hạn với Messi có thể dời sang một thời điểm khác nhưng hạn chót có thể chỉ đến đầu tháng 5 và có thể ngay sau trận then chốt còn lại ở La Liga mùa này của Barcelona khi gặp Atletico Madrid trên sân Nou Camp ngày 9.5.
Tuy vậy, việc càng lùi ngày đàm phán với Messi thì nguy cơ Barcelona không giữ chân được siêu sao này ngày càng lớn. Do hiện nay 2 đối thủ Man City và PSG sau một thời gian muốn từ bỏ thương vụ đã quay trở lại với những đề xuất hậu hĩnh chờ sẵn, để có thể nẫng tay trên đội bóng xứ Catalan đưa siêu sao người Argentina này rời khỏi sân Nou Camp sau ngày 30.6 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.