Sergio Ramos khoe mình giữa trời tuyết thách thức vụ gia hạn với Real Madrid

Giang Lao
Giang Lao
08/01/2021 16:51 GMT+7

‘Siêu’ trung vệ Sergio Ramos đến giờ im lặng với đề nghị gia hạn hợp đồng của Real Madrid do bị đề nghị giảm 10% lương, trong khi lại đang được PSG, Liverpool và Man City đang quan tâm.

Từ ngày 1.1, Sergio Ramos do chỉ còn 6 tháng hợp đồng với Real Madrid sẽ được tự do đàm phán đến CLB mới nếu muốn. Và cũng từ sớm, HLV Zidane cùng chủ tịch đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, ông Florentino Perez đã xúc tiến đề nghị trung vệ này gia hạn nhằm kết thúc sự nghiệp tại sân Bernabeu.
Sergio Ramos hiện đã 34 tuổi, và đang là hậu vệ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử giải La Liga, cũng từng thổ lộ ý định gắn bó hết sự nghiệp tại Real Madrid. Thương vụ gia hạn hợp đồng này vì thế ban đầu tưởng cũng sẽ dễ dàng do đôi bên cùng muốn gắn bó.
Thế nhưng hóa ra lại không dễ một chút nào, vì Real Madrid do ảnh hưởng nặng nề từ khủng hoảng tài chính bởi đại dịch Covid-19 gây ra đang dự kiến mùa này sẽ lỗ tiếp tới 91 triệu euro. Do đó, bắt buộc đề nghị các công thần của mình khi gia hạn phải giảm lương ít nhất 10%.
Real Madrid đang đàm phán gia hạn với các trụ cột của mình như ngoài Sergio Ramos còn có Toni Kroos, Luka Modric và Lucas Vazquez, nhưng số cầu thủ này có thể đồng ý giảm lương trừ trung vệ của tuyển Tây Ban Nha thì dứt khoát nói không.
Thông tin Sergio Ramos chưa đồng ý gia hạn với Real Madrid khiến một loạt CLB đại gia ở châu Âu nhảy vào cuộc tìm cơ hội chiêu mộ trung vệ cự phách này. Trong đó, PSG đang là đội có xúc tiến mạnh mẽ nhất.

Sergio Ramos là trụ cột không thể thiếu của Real Madrid, nếu ra đi có thể kéo theo HLV Zidane cùng nhiều trụ cột khác cũng có thể chia tay vào cuối mùa này

AFP

Thậm chí, theo chương trình El Larguero của đài phát thanh Cadena SER mới đây hé lộ chính Sergio Ramos đã nói thẳng với ông chủ tịch Florentino Perez khi đàm phán gia hạn, rằng: “PSG đang muốn cả tôi và Messi cùng đến Paris. Vì thế, những đề nghị của ông (Florentino Perez) với tôi (giảm 10% lương) rất khó được chấp nhận, nên tôi có thể đàm phán với CLB khác”.
Thực hư câu chuyện này chưa rõ, nhưng báo chí Tây Ban Nha khẳng định giữa Sergio Ramos và ông Florentino Perez đã có bất đồng quanh đề nghị gia hạn 2 năm nữa cùng mức lương giảm 10%. Hiện Sergio Ramos đang nhận lương ở Real Madrid khoảng 12 triệu euro/năm, nếu đồng ý giảm 10% thì ngôi sao kỳ cựu này chỉ còn nhận khoảng 10,8 triệu euro/năm.
Trong khi đó, PSG rất quan tâm có Sergio Ramos, và sẵn sàng trả lương cho trung vệ này mức lương “khủng” tới 20 triệu euro/năm sau thuế và ký hợp đồng 3 năm, theo tờ AS công bố.
Mới đây trước khi Real Madrid chuẩn bị thi đấu trận gặp Osasuna lúc 3 giờ rạng sáng 10.1 ở vòng 18 La Liga, trên sân tập Valdebebas giữa trời tuyết trắng xóa Sergio Ramos đã cởi trần như thách thức trước thời tiết lạnh giá khoe vóc dáng cường tráng và sức khỏe hoàn hảo của mình. Qua đó, trung vệ này có lẽ cũng đánh tiếng cho ban lãnh đạo Real Madrid biết, tuy ở độ tuổi 34 nhưng anh vẫn có thể thi đấu đỉnh cao nhiều năm nữa, và mức hậu đãi cần tương xứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.