Serie A - Vòng 14: Chuông Milan ngân vang

25/12/2020 09:29 GMT+7

AC Milan từng là một trong những “tay đua” hạng nặng trong giải đấu hàng đầu của bóng đá Ý và giờ đây, “Rossoneri” chẳng những đang trở lại là chính mình mà còn nâng cao hơn nữa danh tiếng của họ với một thành tích đáng nể.

Khi Juventus bại trận dưới tay Fiorentina (0-3) vào ngày 23.12, chiến thắng trước Lazio (3-2) vào rạng sáng qua đã giúp AC Milan bước vào đợt nghỉ Giáng sinh và năm mới với tư cách là đội bóng duy nhất bất bại trong cả 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu đến thời điểm này của mùa giải 2020 - 2021. Hơn thế nữa, với 3 bàn thắng vào lưới Lazio, AC Milan còn theo chân Barcelona của năm 1948 để trở thành đội bóng thứ hai trong lịch sử ghi được từ 2 bàn thắng trở lên trong ít nhất 15 trận liên tiếp ở giải VĐQG trong một năm.

Serie A | Milan 3 - 2 Lazio | Kịch tính đến phút cuối cùng

Được thúc đẩy bởi chiến tích ghi bàn của cầu thủ tấn công huyền thoại Cesar Rodriguez, Barcelona đã giành được danh hiệu vô địch La Liga trong cả 2 mùa 1947 - 1948 và 1948 - 1949, điều này có thể là một điềm báo đầy hứa hẹn cho HLV Pioli khi ông đang tìm cách phá vỡ thành trì kiên cố của Juventus được xây dựng trên chiếc vương miện Serie A.
Phong độ tuyệt vời của AC Milan ở Serie A đã giúp họ trụ vững ở ngôi đầu bảng, bỏ xa Juventus đến 10 điểm trước đợt nghỉ Giáng sinh, điều mà không có bất kỳ đội bóng nào làm được trong suốt gần một thập kỷ qua.

Serie A | Verona 1 - 2 Inter | Lautaro Martinez tỏa sáng

Có gì quan trọng hơn Scudetto khi cái tên AC Milan không còn được ghi tên trên bảng phong thần kể từ năm 2011? Còn nhớ, Juventus đã giành Scudetto trên tay của AC Milan để mở ra một giai đoạn thống trị kỷ lục ở Serie A, vì thế giờ đây chính “Rossoneri” sẽ phải kết thúc điều đó.
AC Milan vẫn có thể thua (như 0-3 trước Lille) hay vẫn có thể gặp rất nhiều khó khăn (như trận hòa 2-2 với Rio Ave rồi thắng bằng đá 11 m), nhưng với mọi thành viên của “Rossoneri”, “ngọn lửa mà chúng tôi có bên trong đang tạo ra sự khác biệt và chúng tôi phải giữ cho nó cháy”, theo lời HLV Pioli.

Serie A | Roma 3 - 2 Cagliari | Smalling và Edin Dzeko tỏa sáng

Đại chiến Manchester ở bán kết Cúp Liên đoàn Anh
Rạng sáng qua (24.12), M.U thắng Everton 2-0 trên sân Goodison Park. Theo kết quả bốc thăm, ở bán kết M.U gặp Man.City, tái diễn cuộc đấu derby Manchester như ở mùa trước cũng tại vòng này (Man.City thắng 3-2 sau hai lượt). Tuy nhiên, ở mùa này hai đội chỉ đấu 1 lượt quyết định thắng thua tại sân Old Trafford do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Tại giải Ngoại hạng Anh, M.U và Man.City hòa nhau 0-0 cũng tại sân Old Trafford ngày 12.12. Ở trận bán kết còn lại, Tottenham chỉ gặp đội ở giải hạng nhất là Brentford. Mùa này, sau các trận bán kết trong tháng 1, trận chung kết Cúp Liên đoàn sẽ chuyển ngày thi đấu từ 28.2 sang 25.4.2021 trên sân Wembley để có thể đón khán giả trở lại xem.
Giang Lao

Serie A | Napoli 1 - 1 Torino | Lorenzo Insigne lập siêu phẩm phút bù giờ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.