Cư dân mạng rộn ràng với "Đi về phía em"

09/04/2012 17:55 GMT+7

(TNO) Clip phim ca nhạc Đi về phía em do một nhóm bạn trẻ ở Huế thực hiện để góp phần quảng bá Festival Huế 2012 đang được cộng đồng mạng bàn tán khắp các diễn đàn.

(TNO) Clip phim ca nhạc Đi về phía em do một nhóm bạn trẻ ở Huế thực hiện để góp phần quảng bá Festival Huế 2012 đang được cộng đồng mạng bàn tán khắp các diễn đàn.

>> Bí mật của những “tài năng nhí”
>> YouTube cung cấp tính năng chuyển video sang 3D
>> Clip "Để em cắn tay" kiếm được 500.000 USD
>> Giới trẻ Sài Gòn hào hứng với popping

Đoạn clip dài 9 phút rưỡi, được đưa lên YouTube ngày 5.4, đến nay thu hút hơn 100.000 lượt xem kèm theo rất nhiều lời khen tặng.

"Dành tặng cho Huế, cho những con người Huế và cho những ai đã yêu, đang yêu và sẽ tìm thấy tình yêu ở Huế", dòng mô tả dưới clip viết.

Clip kể về câu chuyện một chàng trai trẻ mê nhiếp ảnh đang lang thang, rong ruổi trên những con phố Huế trầm mặc thì vô tình bắt gặp một cô nàng thích vẽ và cũng là tình nguyện viên Festival Huế 2012 đầy trẻ trung, năng động.

 
Đôi bạn trẻ vô tình lướt qua nhau bên những cảnh đẹp phố Huế - Ảnh chụp từ clip

Cuộc gặp gỡ tình cờ như định mệnh. Cả hai đi tìm nhau, trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc, cả thất vọng lẫn hy vọng... Rồi cuối cùng, họ cũng nắm tay nhau tung tăng trên những con phố thơ mộng xứ Huế.

"Nếu bạn cũng đang tìm kiếm tình yêu của mình, sao không thử đến với Huế, mảnh đất của hẹn hò mơ mộng, của những điều mộc mạc giản dị nhưng vẫn luôn thu hút quyến rũ bởi những cuộc gặp gỡ tình cờ đầy ngẫu hứng, để xem định mệnh sẽ dẫn dắt bạn đến đâu", đoạn mô tả viết.

 
Gần đây, teen Huế đã thực hiện hàng loạt clip gây xôn xao dân mạng, chẳng hạn như: "Câu chuyện thần tiên của chúng tôi" hay đoạn clip quay cảnh 200 bạn trẻ Huế nhảy flash mob sôi động bên cầu Trường Tiền.

Các clip này đều nhằm quảng bá cho vùng đất cố đô trong dịp diễn ra sự kiện Festival Huế 2012.

Nhóm thực hiện clip cho biết điều khó khăn nhất mà họ gặp phải trong dự án này chính là vấn đề thời gian. Cả êkíp gần như phải "chạy một cách điên cuồng" để có thể thực hiện kịp các deadline: ba ngày để xây dựng kịch bản từ những ý tưởng mơ hồ đầu tiên, hai ngày dành để quay tất cả các cảnh trong phim và sau đó là hơn một tuần để hoàn thành hậu kỳ.

"Thậm chí, ngay cả khi bộ phim đã xong thì vấn đề về bản quyền âm nhạc đã khiến tất cả mọi thứ phải gần như làm lại từ đầu... Chân thành cảm ơn tất cả các bạn đã ủng hộ suốt thời gian qua", nhóm thực hiện clip chia sẻ.

Thông qua câu chuyện tình cảm lãng mạn của cặp đôi trẻ nói trên, bằng những góc quay khá chăm chút, clip muốn quảng bá những biểu tượng đẹp nhất đất cố đô đến tất cả mọi người trong dịp diễn ra sự kiện Festival Huế 2012.

Đó là những cảnh đẹp mộng mơ bên cầu Trường Tiền, Đan Viện Thiên An, hình ảnh quen thuộc của ngôi chợ Đông Ba nổi tiếng, của mái trường Quốc Học trăm tuổi, của chùa Thiên Mụ cổ kính trầm mặc...

 
Các diễn viên trẻ không chuyên diễn khá tròn vai trong clip - Ảnh: Chụp từ clip

Clip có lồng vào bản When I am 18 với nhịp điệu trẻ trung, được cho là do một bạn có nick Xon Nguyễn, đến từ TP.HCM, sáng tác để dành tặng riêng cho êkíp làm phim, như món quà xuất phát từ tình yêu tha thiết đối với Huế.
 
Xem xong clip, một cư dân mạng thốt lên: "Nhớ Huế quá, xa Huế nhiều năm nay rồi. Nhớ hồi còn SV, mỗi dịp Festival trong lòng vui lắm. Nhớ hàng cây, quán nước, nhớ con đường, hàng phượng vĩ khi hè về... Huế ơi, ta nhớ quá!".

Một bạn trẻ khác chia sẻ: "Xem xong muốn đến Huế lắm rồi đây, nhất định ta sẽ đặt chân đến miền đất thân thương này. Yêu Huế lắm!".

Đoạn clip cũng được lan truyền trên nhiều diễn đàn, đồng thời khiến cộng đồng mạng xôn xao bàn tán không ngớt suốt nhiều ngày qua.

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.