Phú Yên: Khởi công xây dựng cầu An Hải

22/12/2007 21:59 GMT+7

* Tặng 80 triệu đồng cho các gia đình liệt sĩ Ngày 22.12, UBND tỉnh Phú Yên và Công ty cổ phần xây dựng & kinh doanh địa ốc Hòa Bình đã làm lễ khởi công xây dựng cầu An Hải thuộc xã An Ninh Đông huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Dự án được đầu tư xây dựng theo phương thức BOT, bao gồm các hạng mục chính như: phần cầu dài 173m, khổ cầu 9m và phần đường dẫn hai đầu cầu, với tổng vốn đầu tư là 33.039 tỷ đồng (trong đó Hòa Bình 29.955 tỷ đồng, UBND tỉnh Phú Yên 3.084 tỷ đồng cho các chi phí: đền bù, giải phóng mặt bằng và rà phá bom mìn; khảo sát lập dự án, thiết kế...).

Cầu An Hải kết nối 2 xã An Hải và An Ninh Đông, là một công trình quan trọng trong việc hình thành tuyến đường phía Đông ven biển theo quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Phú Yên; tạo điều kiện thuận lợi để khai thác tiềm năng du lịch, tiềm năng kinh tế biển phục vụ dân sinh vùng ven biển gắn với an ninh - quốc phòng của địa phương.

Dự án thực hiện trong 15 tháng (dự kiến hoàn thành vào quý II năm 2009). Hòa Bình được quyền quản lý và kinh doanh cầu An Hải (thu phí để hoàn vốn) với thời gian là 30 năm.

Bên cạnh đó, Hòa Bình cũng mong muốn được đầu tư đồng bộ cả khu du lịch sinh thái rừng dương Thành Lầu và khu ven đầm Ô Loan - một trong những thắng cảnh của quốc gia và quyết tâm góp sức cùng với tỉnh nhà đưa khu thắng cảnh quốc gia này trở nên nổi tiếng với đẳng cấp quốc tế.

Nhân dịp này, ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Hòa Bình đã trao cho chính quyền địa phương nơi đây 80 triệu đồng để lập sổ tiết kiệm, tặng 40 hộ gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn ở hai xã An Ninh Đông và An Hải (huyện Tuy An).

H.Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.