Tin vắn NSĐP ngày 20.9.2013

20/09/2013 13:09 GMT+7

Cộng đồng dân cư ở Cù Lao Chàm (Hội An) được phân công trách nhiệm cùng quản lý mặt biển và phần đảo, theo quy chế đồng quản lý bảo tồn biển ở thôn Bãi Hương vừa được UBND tỉnh Quảng Nam ban hành.

Chia sẻ trách nhiệm và nguồn lợi từ du lịch

Cộng đồng dân cư ở Cù Lao Chàm (Hội An) được phân công trách nhiệm cùng quản lý mặt biển và phần đảo, theo quy chế đồng quản lý bảo tồn biển ở thôn Bãi Hương vừa được UBND tỉnh Quảng Nam ban hành.

Trong đó, ngoài việc phân vùng rõ ràng 3 tiểu khu thì cộng đồng dân cư thôn tham gia quản lý, bảo vệ trên diện tích hơn 19km2 mặt biển và phần đảo. Đây là vùng quy hoạch để tổ chức các hoạt động du lịch, khai thác thủy sản... nhằm cải thiện sinh kế cộng đồng dân cư, trong khi đó toàn bộ Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp) cũng đang được đầu tư xây dựng thành một vùng biển đảo sinh thái, du lịch. Trước đó, Ban quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm cũng đã xây dựng kế hoạch “Cộng đồng cùng tham gia quản lý và khai thác các hoạt động du lịch”, lập ra 5 tổ hoạt động có cộng đồng tham gia.

H.X.H

Hàng ngàn con chim bay đen bầu trời

Khoảng 16 giờ 30 ngày 18.9, tại khu vực cầu Bến Sỏi thuộc xã Thành Long, H.Châu Thành (Tây Ninh) hàng ngàn con chim màu trắng, cánh màu đen bay ngang khu vực này về hướng Campuchia.

Theo người dân địa phương, đây là lần đầu tiên nhìn thấy đàn chim với số lượng lớn bay qua. Từ những hình ảnh mà PV Thanh Niên cung cấp, một cán bộ Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát ban đầu nhận định đây có thể là loài cò nhạn (còn gọi là cò ốc) đang di cư từ khu vực đồng bằng sông Cửu Long do nơi đây đang ngập nước. Được biết cò ốc là một trong 32 loại chim nước đang được ưu tiên bảo tồn, lưu giữ, được ghi vào sách Đỏ Việt Nam, bậc R (hiếm). Đến nay, tại khu vực trảng Tà Nốt (thuộc Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát) hiện đang 550 con cò ốc đang về trú ngụ.

Giang Phương

Khởi tố bị can tông CSGT

Cơ quan CSĐT Công an H.Xuân Lộc (Đồng Nai) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Vũ Nam (18 tuổi, ngụ xã Xuân Trường, H.Xuân Lộc) về tội cố ý gây thương tích.

 Theo đều tra, vào khoảng 15 giờ ngày 16.7, Tổ CSGT Công an H.Xuân Lộc đang làm nhiệm vụ trên tỉnh lộ 766, thì phát hiện Nam điều khiển xe gắn máy BS 60FP – 2310 vi phạm tốc độ nên thượng úy Dương Thiện Trung ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, Nam đã không chấp hành hiệu lệnh mà tăng tốc lao thẳng về phía trước tông vào người thượng úy Trung, làm cả hai ngã xuống đường. Người dân đã đưa cả 2 đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Xuân Lộc.  Tại bản kết luận giám định của Trung tâm pháp y tỉnh Đồng Nai cho biết, thượng úy Trung bị gãy 1/3 xương đòn vai phải, gãy xương cánh mũi trái và chấn thương vùng đầu. Tỷ lệ thương tật là 31%.

Lê Lâm

Piaggio hỗ trợ phí trước bạ và phí biển số

Nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng trong quý 3.2013, từ ngày 7.8 đến ngày 30.9, Piaggio tổ chức chương trình khuyến mại lớn với những  ưu đãi hấp dẫn: hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ và phí biển số cho các dòng xe Vespa LX, LT, S; hỗ trợ 100% phí trước bạ cho dòng xe Liberty. Tất cả các dòng xe này đều dùng động cơ 3V ie, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái. Chương trình khuyến mại chỉ còn 10 ngày nữa là kết thúc. Nhân dịp này, Piaggio cũng chính thức giới thiệu dòng xe Liberty 125 3V ie- Italia, với phiên bản có hạn, được thiết kế những chi tiết mới ở yên xe kèm logo hình cờ Ý... Giá bán chính thức là 57.500.000 đồng. Khách hàng khu vực Đông Nam bộ có thể liên hệ với các đại lý của Piaggio: Piaggio Đức Minh (Vũng Tàu - 0903.050909), Piaggio Thịnh Hồng Phát (Đồng Nai - 0917.539979), Piaggio Hồng Thành Phát (Tây Ninh - 0913.884420).

Ngọc Huyên

Cà Mau: Thành lập bệnh viện công an

Tin từ Văn phòng Công an tỉnh Cà Mau ngày 17.9 cho biết Bộ Công an vừa thống nhất cho thành lập Bệnh viện Công an tỉnh Cà Mau quy mô 100 giường. Đây là bệnh viện đa khoa có nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho cán bộ chiến sĩ công an trong và ngoài tỉnh, các trại giam của Bộ trong khu vực… Bệnh viện thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về y tế đối với các đơn vị y tế của Công an tỉnh và chịu sự chỉ đạo hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Cục Y tế.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.