Siêu sao Lionel Messi đã ghi bao nhiêu bàn từ sút phạt trực tiếp?

Giang Lao
Giang Lao
03/05/2021 09:16 GMT+7

Cú sút phạt thành bàn của Messi trong trận Barcelona ngược dòng giành chiến thắng trước Valencia 3-2 ở vòng 34 La Liga rạng sáng 3.5, là bàn thứ 50 từ sút phạt trong sự nghiệp của siêu sao người Argentina .

Pha sút phạt siêu phẩm của Messi được thực hiện ở phút 69 đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Jasper Cillessen (Valencia) và ghim thẳng vào góc xa khung thành, ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho Barcelona.
Tuy nhiên, đây mới chỉ là bàn thứ 3 ghi từ sút phạt trực tiếp của Messi được thực hiện trong mùa này (2 bàn còn lại ghi ở các trận gặp Granada và Athletic Bilbao), nhưng lại là bàn thắng thứ 50 trong sự nghiệp ở Barcelona trên mọi đấu trường.
Messi từng ghi bàn bằng sút phạt trực tiếp nhiều nhất là ở mùa 2018 - 2019 với tổng cộng 8 bàn, các mùa 2015 - 2016 và 2017 - 2018 thì đều ghi 7 bàn từ sút phạt. Theo tờ Marca thống kê, bàn thắng đầu tiên bằng sút phạt trực tiếp của Messi được thực hiện ở mùa 2008 - 2009.
Ở mùa trước, dù Barcelona thi đấu sa sút và trắng tay danh hiệu, nhưng Messi cũng ghi được 5 bàn từ các pha sút phạt trực tiếp quen thuộc của mình. Điều này cho thấy những phẩm chất siêu sao của danh thủ Argentina vẫn còn nguyên vẹn, chỉ là do đội bóng xứ Catalan có thành phần còn lại chưa tương xứng khiến phải trải qua mùa giải khó khăn.

Messi (trái) thực hiện cú sút phạt trực tiếp thần sầu khiến thủ môn Jasper Cillessen bay hết người vẫn bó tay chịu thua

AFP

Trong khi đó, ngoài sút phạt thì ở mùa này Messi cũng có cú đúp bàn thắng thứ 9 trong mùa giải La Liga. Ngoài 2 bàn vừa ghi giúp Barcelona thắng Valencia 3-2, trước đó siêu sao người Argentina cũng ghi cú đúp ở các trận gặp Real Betis, Athletic Bilbao, Granada, Alaves, Elche, Huesca, Real Sociedad và Getafe.
Với tổng cộng 28 bàn ở La Liga tính đến nay trong mùa này, Messi cũng đang hướng tới danh hiệu vua phá lưới khi bỏ xa Karim Benzema tới 7 bàn. Ngoài ra, tính từ đầu năm 2021 đến nay, Messi thi đấu tổng cộng 26 trận cho Barcelona trên mọi mặt trận đã ghi tới 26 bàn và có 9 pha kiến tạo thành bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.