Những sân chơi mới cho nhiếp ảnh

11/11/2005 22:35 GMT+7

Ngày 5/11, cuộc thi nhiếp ảnh Bình Thuận - Hội tụ xanh đã thông báo kết quả với giải nhất thuộc về tác phẩm Đêm hội hoa đăng của Phạm Song Bình (TP.HCM).

Tác phẩm Hội tụ xanh - khúc khải hoàn ca của Đỗ Hữu Tuấn (Phan Thiết) đoạt giải nhì. Các tác phẩm Lướt ván của Võ Ngọc Lân (Phan Thiết) và Đồi cát thắm sắc cờ của Nguyễn Khoa Chương (TP.HCM) đồng đoạt giải ba. Cũng theo thông tin từ Ban tổ chức, cuộc thi này sẽ được duy trì hằng năm như một sân chơi mới cho giới nhiếp ảnh. Điểm lạ của sân chơi này là năm nay các nhiếp ảnh gia được bay khinh khí cầu, cưỡi xe jeep địa hình, đua thuyền ra khơi... để có những bức ảnh với cảm giác lạ nhất. Năm sau, Ban tổ chức lại cố gắng tạo ra những hình thức khác để kêu gọi các tay máy đến đua tài cùng cuộc thi. Tất nhiên, không phải đợi đến bay khinh khí cầu, cưỡi xe jeep vượt địa hình... thì các nhiếp ảnh gia mới chụp được những bức ảnh đẹp. Những cố gắng  của Ban tổ chức cũng cho thấy họ đang muốn tìm những hình thức mới làm phong phú góc nhìn, góc chụp, sôi động thêm đời sống nhiếp ảnh. Nghệ sĩ nhiếp ảnh Bá Hân - thành viên Ban tổ chức  cho biết: " Bình Thuận là địa phương mạnh về nhiếp ảnh. Cuộc thi do họ tổ chức đặc biệt vì có hình thức lạ hơn các cuộc thi khác, góp phần làm mới mẻ và đa dạng thêm đời sống nhiếp ảnh hiện nay".

Triển lãm ảnh Click! tại IDECAF (số 31 Thái Văn Lung, TP.HCM) cũng là một khám phá thú vị. Đó là những cư dân trên mạng với những nickname như Mr Dung, vizion, cothom, aris, rongvang... thuộc cộng đồng www.zidean.com. Điểm chung của những cư dân ảo này là niềm đam mê nhiếp ảnh, thích làm những phù thủy nhỏ "múa may" cùng kỹ thuật photoshop. Tất cả họ đều ở trình độ nghiệp dư nhưng điều thú vị ở sân chơi này là những bức ảnh đều được đưa lên web để mọi thành viên được thưởng ngoạn, được bình phẩm và san sẻ với đầy đủ ngôn ngữ ngẫu hứng đầy cảm xúc của giới @. Một chú chó bị bệnh trong bức ảnh Chó yêu, một buổi chiều mênh mang và hoài cổ trong bức Chiều quê hoặc người đạp xe xích lô lặng lẽ bên đường trong bức ảnh Đợi khách. Hoặc ai đó muốn ghi lại kỷ niệm về một chuyến dã ngoại, hình ảnh cô em gái, niềm yêu thích với những chiếc vespa cũ... tất cả đều được các thành viên www.zidean.com thể hiện như một cách bày tỏ cảm xúc với cuộc sống. Trong phòng triển lãm Click!, người xem chợt nhận ra thông điệp: Cuộc sống này luôn cần sự sáng tạo và san sẻ ở mọi nơi. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 19.11.2005.

Q.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.