Siêu sao Messi sắp phá vỡ sự im lặng về tương lai của mình

Giang Lao
Giang Lao
21/05/2021 15:15 GMT+7

Theo tờ Marca, siêu sao Lionel Messi sẽ nói tất cả về dự định tương lai của mình và có ra đi hay ở lại Barcelona trong cuộc phỏng vấn riêng với tờ nhật báo Ole của Argentina sắp tới đây.

Hiện thời điểm diễn ra cuộc phỏng vấn chưa công bố, nhưng tờ Marca dự đoán có thể ngay sau khi Messi kết thúc mùa giải La Liga với Barcelona và quay về Argentina tham gia đội tuyển thi đấu các trận vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ (đầu tháng 6), cùng dự Copa America 2021 từ 13.6 đến 10.7.
Thông tin này đến ngay lúc báo chí Pháp như tờ Le Parisien cũng vừa tiết lộ về tương lai của Messi, khi cho rằng bản thân siêu sao này nay đã nghiêng hẳn về khả năng sẽ ở lại Barcelona, nhưng gia đình anh thì lại đang muốn thuyết phục đến PSG.
Lý do là về mặt tài chính sẽ nhận nhiều hơn, trong khi vẫn ngờ vực Barcelona chưa chắc sẽ tăng cường sức mạnh như kỳ vọng của Messi để cạnh tranh các ngôi vô địch La Liga và Champions League ở mùa tới.
Tuy vậy, tờ Marca cho rằng ông chủ tịch Barcelona, Joan Laporta đang làm việc ráo riết để giữ chân Messi khi hợp đồng sắp hết hạn ngày 30.6 tới. Bên cạnh đó, việc đội bóng xứ Catalan đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Sergio Aguero, bạn thân của Messi, nên càng thuyết phục siêu sao này đồng ý ở lại.

Tương lai của Messi đến giờ vẫn chưa rõ ràng khi mùa giải La Liga chỉ còn 1 trận đấu nữa cuối tuần này là kết thúc

AFP

Gần đây, báo chí Tây Ban Nha cũng hé lộ các cuộc đàm phán giữa bố của Messi, ông Jorge Messi - cũng là người đại diện - với CLB Barcelona, và cho biết 2 bên đã đạt thỏa thuận gia hạn 2 năm cùng tự động gia hạn thêm 1 năm. Sau đó, siêu sao này sẽ sang Mỹ thi đấu cho Inter Miami ở giải MLS (Mỹ) và làm đại sứ cho đội bóng xứ Catalan tại đây.
Mặc dù vậy, để đạt thỏa thuận này thì Messi cũng chấp nhận giảm gần 30% mức lương đang nhận hiện nay ở Barcelona (khoảng 100 triệu euro/năm).
Thế nhưng, để rõ hơn các thỏa thuận này có thành công hay không, tất cả sẽ chờ xem Messi bộc bạch trong cuộc phỏng vấn với tờ nhật báo Ole. Cùng bên cạnh đó là nói về tham vọng cùng tuyển Argentina hướng tới ngôi vô địch Copa America cùng kỳ World Cup 2022 tại Qatar, là hai giải đấu lớn cấp thế giới có lẽ cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của siêu sao này còn tham dự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.