Béo bụng

02/06/2014 03:10 GMT+7

Một số thói quen xấu có thể khiến vòng eo ngày một phình to, gây xấu toàn diện cho cơ thể.

Béo bụng

Ảnh: Shutterstock

Uống nhiều soda. Ngoài việc chứa lượng calo cao, soda còn là tác nhân gây tăng cân. Nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Y tế công cộng Mỹ cho thấy những người có thói quen uống soda hằng ngày nâng lượng calo tiêu thụ lên cao hơn so với những người bỏ qua các loại đồ uống có ga. Cụ thể, người lớn thừa cân và béo phì đưa soda vào chế độ ăn uống mỗi ngày “góp phần” nâng lượng calo trung bình lên từ 88-194 so với những người không uống thường xuyên.

Ăn chất béo. Tiêu thụ bất cứ thực phẩm tẩm bột, chiên, xào nào cũng đều có thể nâng lượng chất béo trong cơ thể lên cao hơn so với các thực phẩm hấp, luộc. Cắt giảm gia vị và các loại thực phẩm chiên xào trong thực đơn góp phần giúp giảm bớt trọng lượng của cơ thể.

Ngủ trễ. Nghiên cứu từ Đại học Northwestern (Mỹ) đã liên kết việc thức khuya, sau đó ngủ bù vào buổi sáng có thể khiến trọng lượng tăng lên. Theo đó, những người trong nhóm nghiên cứu đã thực hiện chế độ đi ngủ sau nửa đêm và thức dậy vào giữa buổi sáng, sau đó ăn bữa ăn đầu tiên trong ngày lúc giữa trưa và kết quả cho thấy họ có xu hướng nạp nhiều calo hơn những người có thói quen ngủ đúng giờ. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu còn cho biết những người đi ngủ muộn thường có thói quen ăn nhanh hơn và ít tiêu thụ trái cây, rau quả hơn so với những người thường xuyên đi ngủ trước nửa đêm và thức dậy khoảng 7 giờ mỗi ngày.

Căng thẳng. Một nghiên cứu từ Trường Y Harvard (Mỹ) cho thấy căng thẳng làm tăng nồng độ cortisol trong cơ thể, dẫn đến nhu cầu thèm ngọt và thực phẩm béo. Vì vậy, tiếp cận những món ăn vặt lành mạnh một cách thông mình sẽ giúp bạn thoát khỏi nổi ám ảnh tăng cân.

Tập luyện kém hiệu quả. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học thể thao của Mỹ cho biết tập luyện thể thao với cường độ cao trong một khoảng thời gian nhất định có khả năng đốt cháy chất béo ở bụng nhiều hơn so với thói quen duy trì trạng thái tập luyện một cách đều đều, nhẹ nhàng. Kết hợp sức mạnh và linh hoạt chuyển đổi các bài tập ở cả phần trên và phần dưới của cơ thể là cách lý tưởng để giữ cho nhịp tim ổn định và thúc đẩy khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể.

Thuốc lá. Theo một khảo sát được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ, người hút thuốc lá thường có vòng eo lớn hơn người không hút. Cũng từ thông tin này, các nhà khoa học thuộc Đại học Rochester (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu và phát hiện có sự liên quan giữa hút thuốc và bệnh béo phì ở trẻ vị thành niên. Việc hút hoặc ngửi khói thuốc làm tăng nguy cơ rối loạn trao đổi chất ở trẻ vị thành niên, vốn là tác nhân gây bệnh béo phì, tim mạch, tiểu đường và đột quỵ.

Hạ Yên

>> Tuyệt chiêu giảm béo bụng nhanh trong một tháng
>> Giảm béo bụng
>> Mối nguy béo bụng
>> Thực phẩm gây béo bụng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.