Sốc: HLV Zidane chia tay Real Madrid với hiệu lực ngay lập tức

Giang Lao
Giang Lao
27/05/2021 07:18 GMT+7

Theo nguồn tin từ nhà báo Fabrizio Romano, chuyên gia thông tin chuyển nhượng của kênh Sky Sport (Ý), HLV Zidane đã quyết định chia tay CLB Real Madrid với hiệu lực ngay lập tức.

Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp dẫn dắt Real Madrid, HLV Zidane đột ngột chia tay đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ngay sau mùa giải.
Lý do được Fabrizio Romano cho biết, vì chiến lược gia người Pháp thất vọng khi kết thúc mùa giải trong cảnh trắng tay, và cũng là lần đầu tiên sau 11 năm của đội bóng chủ sân Bernabeu.
Ở nhiệm kỳ 2 dẫn dắt Real Madrid từ tháng 3.2019 đến nay, HLV Zidane chỉ giành được 1 chức vô địch La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha ở mùa trước. So với nhiệm kỳ đầu từ tháng 1.2016 - 5.2018 đã đoạt đến 3 chức vô địch Champions League và 1 La Liga mùa 2016 - 2017.
Tuy nhiên, theo tờ Marca thì nguyên nhân chính có thể vì HLV Zidane cảm thấy không còn động lực, và Real Madrid sắp tới không thực hiện dự án nâng cấp đội hình như kỳ vọng của mình để trở lại tranh ngôi vô địch La Liga và Champions League. Từ đó, đã dẫn tới quyết định ra đi của chiến lược gia người Pháp.
Ở các trận cuối mùa giải, HLV Zidane cũng thường nói bóng gió về vấn đề tương lai của mình là “sẽ tạo điều kiện dễ dàng cho CLB”, bao gồm phải có dự án thiết thực để mình tiếp tục, nếu không sẽ ra đi để đội bóng tìm HLV mới.

HLV Zidane thất vọng và cũng hết động lực ở Real Madrid

AFP

Zidane vẫn còn 1 năm hợp đồng với Real Madrid. Gần đây, ông chủ tịch Florentino Perez cũng cho rằng việc đi ở tùy thuộc vào HLV người Pháp, nếu ở lại thì đội bóng sẽ xây dựng đội hình với dự án mới phụ thuộc tình hình tài chính. Nhưng nếu ra đi, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ tìm người thế, nhiều khả năng là HLV Massimiliano Allegri - ứng viên số 1 đã được lựa chọn.
Việc chia tay Real Madrid của HLV Zidane hiện nay góp phần vào cuộc biến động lớn trên băng ghế HLV ở các CLB hàng đầu châu Âu như HLV Antonio Conte vừa chia tay Inter Milan chỉ gần 1 tuần sau chức vô địch Serie A. Còn HLV Andrea Pirlo của Juventus cũng sắp bị sa thải. Vì thế, sắp tới hứa hẹn sẽ có một cuộc thay đổi giữa các nhà cầm quân ở các CLB này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.