Sốc: Neymar bị cắt hợp đồng vì tấn công tình dục nữ nhân viên nhà tài trợ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/05/2021 13:23 GMT+7

Nhãn hàng Nike hôm 27.5 cho biết họ đã chia tay Neymar do ‘từ chối hợp tác trong một cuộc điều tra’ khi công ty này điều tra cáo buộc ngôi sao người Brazil tấn công tình dục một nữ nhân viên.

Theo AFP, nhãn hàng trên tuyên bố rằng, cuộc điều tra của họ về sự cố bị cáo buộc năm 2016 - đã được báo cáo cho công ty vào năm 2018 - không có kết quả do thiếu sự hợp tác của Neymar. Trong một bài báo trên tờ Wall Street Journal đưa tin về cáo buộc, phát ngôn viên của Neymar cho biết tiền đạo này phủ nhận yêu cầu bồi thường và khẳng định phía nhà tài trợ và Neymar chia tay vì lý do thương mại.

Neymar vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn ở PSG dù gia nhập với giá đắt nhất thế giới

AFP

Tuy nhiên, phía nhãn hàng trên lại nói khác trong tuyên bố của mình: “Sẽ là không phù hợp nếu đưa ra tuyên bố buộc tội mà không thể cung cấp các dữ kiện hỗ trợ. Chúng tôi đã chấm dứt mối quan hệ với VĐV vì anh ấy (Neymar) từ chối hợp tác trong một cuộc điều tra thiện chí về những cáo buộc công khai về hành vi sai trái đối với một nhân viên".

Neymar bị tố tấn công tình dục, mất 200 tỉ/năm nhưng bỏ túi số tiền khủng hơn

Tờ Wall Street Journal trích dẫn các tài liệu và một số người giấu tên rằng, phía nhà tài trợ đã thuê luật sư để tiến hành một cuộc điều tra bắt đầu từ năm 2019 và ngừng quảng bá Neymar trong quá trình điều tra. Trong tuyên bố của mình, công ty này cho biết họ đã chuẩn bị để điều tra vào năm 2018 khi nữ nhân viên lần đầu tiên đưa ra cáo buộc, nhưng "tôn trọng mong muốn là giữ bí mật và tránh một cuộc điều tra". Do đó, họ không chia sẻ thông tin với cơ quan thực thi pháp luật hoặc bất kỳ bên thứ 3 nào khác cho đến năm 2019, khi nữ nhân viên quyết tâm theo đuổi cáo buộc.
Trong khi đó, cha của Neymar đáp trả:  "Chúng tôi rất ngạc nhiên trước một điều gì đó đã xảy ra vào năm 2016. Tất cả đều rất kỳ lạ. Neymar thậm chí còn không biết cô gái này, tất nhiên những cáo buộc có thể đến từ sau khi chúng tôi chấm dứt hợp đồng", cha của chân sút đang khoác áo PSG cho biết trên tờ Folha de Sao Paulo của Brazil.

Neymar thất vọng khi PSG không bảo vệ thành công chức vô địch Ligue 1 mùa giải vừa qua

AFP

Nhà tài trợ trên không đưa ra lý do khi chấm dứt hợp đồng với Neymar vào cuối tháng 8 năm ngoái. Công ty này đã tài trợ cho ngôi sao 29 tuổi này kể từ khi anh được coi là một thần đồng ở tuổi 13. Đầu tháng này, Neymar đã ký một bản gia hạn hợp đồng với PSG có thời hạn đến cuối mùa giải 2024 - 2025.
Tuyển thủ Brazil cho biết anh đã "trưởng thành như một con người" kể từ khi gia nhập đội bóng thủ đô Paris vào năm 2017 từ Barcelona với giá 222 triệu euro trong vụ chuyển nhượng đắt giá nhất trong lịch sử. Neymar đã giành được 3 chức vô địch Ligue 1 và 2 Cúp quốc gia Pháp với PSG, nhưng cũng gây ra không ít sự thù địch với người hâm mộ khi liên tục úp mở ý định trở lại Barcelona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.