Sốc: Tottenham bất ngờ sa thải HLV Mourinho trước chung kết Cúp Liên đoàn Anh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/04/2021 18:19 GMT+7

HLV Jose Mourinho đã bất ngờ bị Tottenham sa thải chỉ 6 ngày trước khi gặp Man City trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh.

Quyết định sa thải Mourinho được CLB Tottenham chính thức thông báo ngày 19.4. Chiến lược gia 58 tuổi người Bồ Đào Nha đã bị sa thải chỉ sau 17 tháng dẫn dắt Spurs.
Việc sa thải ít nhiều gây ngạc nhiên ở bóng đá Anh mặc dù Mourinho có thể đã giúp Tottenham giành được chiếc cúp bạc đầu tiên kể từ năm 2008.
Ở mùa này, Tottenham đã gặp khó khăn trong nỗ lực giành vé dự Champions League thông qua việc lọt vào tốp 4 Ngoại hạng Anh. Spurs hiện đang đứng thứ 7, kém đội đứng thứ 4 là West Ham 5 điểm khi Ngoại hạng Anh còn 6 vòng đấu.

Tottenham sa sút ở Ngoại hạng Anh mùa này

AFP

Việc lọt vào tốp 4 Ngoại hạng Anh hiện là cơ hội duy nhất để Tottenham có vé dự Champions League mùa tới sai khi họ bị sốc trước Dinamo Zagreb ở vòng 1/8 Europa League

Tottenham cho hay cựu tiền vệ Ryan Mason sẽ phụ trách buổi tập ngày 19.4 trong bối cảnh Mourinho vắng mặt. HLV của học viện Tottenham này dự kiến sẽ đảm nhận vị trí tạm quyền với Chris Powell dẫn dắt Spurs cho đến cuối mùa giải.

"CLB ngày hôm nay có thể thông báo rằng Jose Mourinho và ban huấn luyện của ông ấy đã được miễn nhiệm", một thông báo của Tottenham cho biết. Tin tức này xuất hiện chưa đầy 24 giờ kể từ khi Tottenham thông báo rằng họ là 1 trong 12 CLB có kế hoạch khởi động một giải ly khai được gọi là European Super League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.