Đã lãng phí, còn nguy hiểm

04/11/2005 22:07 GMT+7

Đây là cảnh tượng diễn ra thường xuyên trước Bệnh viện Từ Dũ trên đường Cống Quỳnh, Q.1 (TP.HCM). Ngoài chuyện lòng lề đường bị chiếm dụng để buôn bán, thì cảnh tượng rất nhiều người liên tục băng qua đường (từ bãi gửi xe vào bệnh viện và ngược lại) gây cản trở giao thông nghiêm trọng.

Đáng nói hơn, cách đây chưa lâu, Nhà nước đã đầu tư một khoản ngân sách khá lớn để xây dựng dãy cầu vượt rất "hoành tráng" cho người đi bộ từ bãi xe qua khuôn viên bệnh viện, nhưng không hiểu sao chiếc cầu vẫn vắng hoe (ảnh). Rõ ràng, không nên đổ thừa hết do ý thức người dân (vì nhiều người chỉ mới đến bệnh viện lần đầu) mà cần xem lại trách nhiệm hướng dẫn, điều tiết từ đơn vị chủ quản. Đừng xây cầu để... làm kiểng!  (Tin, ảnh: Đình Mười)

Nghẹt cống gây ô nhiễm và mất mỹ quan đường phố. Theo phản ảnh của bạn đọc, do hệ thống cống thoát nước gần khu vực vòng xoay Hàng Xanh, đường Bạch Đằng, P.15 (ảnh trên) và ngay góc Phan Văn Trị - Ngô Đức Kế, P.12, Q.Bình Thạnh, TP.HCM (ảnh giữa) bị tắc nghẽn nhưng không được cơ quan chức năng khơi thông, nạo vét khiến dòng nước bẩn đen ngòm không thoát được chảy tràn lan ra mặt đường. Tương tự, hệ thống cống thoát nước tại hẻm 361 Bến Bình Đông, P.15, Q.8 (ảnh dưới) cũng bị tắc nghẽn gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. (Lê Nhật Tây)

Kinh doanh chiếm đường, sao không xử lý? Bạn đọc phản ảnh qua Đường dây nóng có một hộ kinh doanh vật liệu xây dựng ngay đầu hẻm KP.2, quốc lộ 1A, P.Thạnh Xuân, Q.12 (TP.HCM) thường bày biện các thanh bê tông, cốt thép dưới lòng, lề đường gây nguy hiểm cho người đi đường và các phương tiện giao thông. Đề nghị cơ quan chức năng địa phương cần kiểm tra xử lý. (Gia Nguyệt)

Có “được phép” treo bảng quảng cáo? Để giữ cảnh quan đô thị, UBND TP.HCM đã hạn chế việc cho phép treo các tấm bảng quảng cáo trên một số tuyến đường trung tâm, vậy mà ngay đầu hẻm số 151 Hai Bà Trưng, P.6, Q.3, có một số tấm băng-rôn quảng cáo của nhà hàng Kim Ngư treo đầy lên các cột điện và thân cây trên đường trông rất mất mỹ quan. (Lam Khê)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.