Steven Gerrard trở thành ứng viên sáng giá thay thế Jurgen Klopp dẫn dắt Liverpool

Tây Nguyên
Tây Nguyên
25/01/2021 12:01 GMT+7

Cựu tiền vệ nổi tiếng Steven Gerrard đang được đề cử trở thành người thay thế HLV Juergen Klopp dẫn dắt Liverpool nếu chiến lược gia người Đức bị sa thải sau chuỗi trận sa sút của “Quỷ đỏ” vùng Merseyside.

Gerrard đang bay cao trong cương vị HLV của CLB Rangers (Scotland) khi vừa đánh dấu trận thắng thứ 150 trong sự nghiệp cầm quân bằng chiến thắng đậm 5-0 trước Ross County ở giải hàng đầu Scotland. Trận thắng này giúp Rangers hướng đến chức vô địch Scotland đầu tiên sau một thập niên, và huyền thoại Liverpool hiện là ứng viên sáng giá nhất để thay thế Klopp trên cương vị HLV của đội chủ sân Anfield.

Liverpool đang trải qua chuỗi phong độ tệ

AFP

Cái tên của Gerrard được nhắc nhiều lần khi tương lai của Klopp tại Anfield đang lung lay do Liverpool đang phải trải qua một chuỗi kết quả sa sút nghiêm trọng. “Quỷ đỏ” vùng Merseyside được đánh giá cao trong mục tiêu bảo vệ ngôi vương ở Ngoại hạng Anh trong giai đoạn đầu của mùa giả này, và vẫn có phong độ tốt khi hủy diệt Crystal Palace 7-0 vào ngày 19.12 năm ngoái.

FA Cup | Man United 3-2 Liverpool | Siêu phẩm của Bruno làm lu mờ cú đúp của Salah

Tuy nhiên, đội bóng của Klopp đã không thắng một trận đấu nào kể từ đó, và hiện đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh (kém đội đầu bảng M.U 6 điểm) sau trận thất bại 1-0 trước Burnley, trận thua đầu tiên của Liverpool tại Anfield trong gần 4 năm, đồng thời kết thúc chuỗi 68 trận bất bại trên sân nhà. Mới nhất, Liverpool đã sớm bị loại ở vòng 4 Cúp FA sau trận thua 3-2 trước đối thủ không đội trời chung là M.U tại cuộc đối đầu diễn ra rạng sáng nay (25.1, giờ VN).

Chiếc ghế của HLV Klopp (trái) đang lung lay

AFP

Với chuỗi 5 trận đấu không thắng ở Ngoại hạng Anh, nhà vô địch có thể sẽ bị hất văng khỏi tốp 4 khi phải hành quân đến sân Tottenham vào giữa tuần này. Theo báo giới Anh, những chỉ trích xung quanh Anfield đã tăng lên trong những tuần gần đây, trong đó không ít người hâm mộ Liverpool kêu gọi sa thải Klopp. Trong đó, nhiều người hâm mộ đã bắt đầu tiến cử huyền thoại Gerrard thay thế nhà cầm quân người Đức. Điều này đã ít nhiều thể hiện trên tỉ lệ của các hãng cá cược khi Gerrard đang được yêu thích trở lại đội bóng cũ đã làm nên tên tuổi của mình.
Sự thay đổi tỉ lệ cược diễn ra sau khi Gerrard đánh dấu trận đấu thứ 150 với tư cách HLV của Rangers sau chiến thắng trước Ross County. “Ông lớn” ở Glasgow đang thăng hoa ở mùa này khi bỏ xa kình địch Celtic tới 23 điểm trên bảng xếp hạng, và chỉ còn cách chức vô địch mùa này 9 điểm.

HLV Gerrard (trái) đang thăng hoa cùng CLB Rangers

AFP

Gerrard hiện đã có 98 chiến thắng dưới tư cách là HLV của CLB Rangers, và là người được yêu thích nhất kế nhiệm Klopp với tỉ lệ 10/11 (đặt 11 thắng 10). Xabi Alonso, đồng đội cũ của Gerrard ở Liverpool, được yêu thích thứ 2 cho chiếc ghế nóng ở Anfield. Cựu danh thủ người Tây Ban Nha hiện dẫn dắt đội B của Real Sociedad, trong khi trợ lý Pepijn Lijnders của Klopp cũng đang được xem là ứng viên.

FA Cup | Chelsea 3 - 1 Luton Town | Abraham tỏa sáng, Timo Werner hỏng penalty

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.