Máy nhắc nhai chậm

13/12/2008 21:13 GMT+7

Thoạt nhìn cứ tưởng đây là dụng cụ để chỉnh hàm và răng, nhưng thực ra nó dùng đếm số lần nhai khi ăn của trẻ em.

Chiếc máy này có tên Kamikami, sản phẩm của hãng Nitto Kagaku, mới được đưa ra thị trường Nhật Bản. Đây là thiết bị điện tử, gồm một cái gọng để đeo dưới cằm, có dây dẫn nối với màn hình (hình con cá), loa và vài nút điều chỉnh, có tác dụng nhắc trẻ em nhai thức ăn thật chậm và kỹ. Chiếc máy này sẽ đếm cử động nhai của hàm và thể hiện kết quả trên màn hình. Khi trẻ bắt đầu nhai, đuôi và mắt cá sáng lên, báo hiệu máy bắt đầu đếm. Mỗi lần đếm được 30 và 1.000 thì sẽ có một giai điệu vang lên để nhắc nhở. Tín hiệu này cũng dành cho cha mẹ theo dõi bữa ăn của trẻ.

Kamikami có 2 cỡ: S và M, khác nhau ở phạm vi điều chỉnh của gọng đeo (7,5 cm – 11 cm và 11,5 cm – 14 cm), dành cho trẻ ở các lứa tuổi khác nhau. Giá chung cho 2 cỡ là 11.500 yen (khoảng 120 USD). 

Tại Nhật, việc nhai thức ăn đúng cách rất được quan tâm bởi cách nhai liên quan trực tiếp đến tình trạng gia tăng bệnh béo phì. Năm 2004, nhằm làm tăng lực cắn thức ăn cho hàm răng, học sinh tại Nhật Bản đã được cho ăn hạt đậu nành rang trong suốt một tháng. (Theo Membrana.ru)

Quỳnh Anh 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.