TP.HCM: Một thí sinh bị tai nạn giao thông không thể dự thi

02/06/2014 18:35 GMT+7

(TNO) Kết thúc ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014, Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết trong số thí sinh vắng thi có một thí sinh ở Hội đồng thi Trường THPT Thủ Đức bị tai nạn giao thông khi đi thi.

(TNO) Kết thúc ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014, Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết không có thí sinh hay cán bộ coi thi nào (của cả hệ THPT và GDTX) vi phạm quy chế thi.


Chỉ có hai TS thi môn lịch sử tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai - Ảnh: Độc Lập 

Theo thống kê của Sở GD-ĐT TP.HCM, trong môn thi đầu tiên - môn ngữ văn, hệ THPT, TP.HCM có 57.499 dự thi (trong tổng số 57.548 TS đăng ký dự thi, chiếm 99,91%).

Trong số thí sinh vắng thi có một thí sinh ở Hội đồng thi Trường THPT Thủ Đức (cũng là học sinh trường THPT Thủ Đức) bị tai nạn giao thông khi đi thi. Vì vậy, thí sinh không thể tham gia thi môn nào trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Tuy nhiên, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết, theo quy định đặc cách của Bộ GD-ĐT, thí sinh bị tai nạn có học lực khá trở lên, hạnh kiểm tốt sẽ được xét tốt nghiệp dựa trên kết quả học tập lớp 12.

Bên cạnh đó, có 3 thí sinh vắng thi môn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT do bị bệnh và 31 thí sinh không đến dự thi không rõ lý do.

Ở khối GDTX, có 7.993 thí sinh dự thi (đạt tỷ lệ 96,92%), vắng 254 thí sinh.

Tương tự, ở môn vật lý, khối THPT có 34.653 thí sinh đến dự thi trong tổng số 34.686 thí sinh đăng ký, vắng là 33 thí sinh. Ở môn thi này, hệ GDTX chỉ vắng 65 thí sinh.

Lịch sử là môn thi tự chọn có số lượng thí sinh đăng ký dự thi thấp nhất. Trong buổi thi chiều nay, có 2.656 dự thi (đạt tỷ lệ 99,92% trong tổng số TS đăng ký thi môn này). Tương tự, hệ GDTX cũng chỉ có 1.283 thí sinh đăng ký thi Lịch sử và vắng 20 thí sinh.

Ông Đạt đánh giá ngày thi tốt nghiệp 2014 đầu tiên tại TP.HCM đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có sự cố xảy ra.

Bến Tre: Một thí sinh được đề nghị xét đậu vì bệnh

Chiều 2.6, ông Phạm Ngọc Trọng, Trưởng phòng Khảo thí, Sở GD-ĐT tỉnh Bến Tre, cho biết trong số 10.883 học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp hệ THPT tại tỉnh năm nay, có một trường hợp thí sinh được đề nghị xét đậu đặc cách.

Đó là trường hợp của em Võ Thị Tú Oanh, học lớp 12A1, Trường Che Guevara, huyện Mỏ Cày Nam.

Đến ngày thi em phải nhập viện để điều trị bệnh ung thư máu.

Xét thấy em có học lực khá, hạnh kiểm tốt, hội đồng coi thi nơi em được xếp chỗ thi đã thống nhất đề nghị lên sở công nhận cho em được đậu đặc cách tại kỳ thi này. (Khoa Chiến)

Nguyên Mi

>> Gợi ý giải đề thi môn lịch sử
>> Gợi ý giải đề thi môn vật lý
>> Vụ Trung Quốc ngang ngược hạ đặt giàn khoan trên vùng biển VN vào đề thi Văn
>> Thi tốt nghiệp THPT 2014: Hơn 900.000 thí sinh bước vào môn thi đầu tiên 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.