Thách thức vương quyền

25/09/2021 09:15 GMT+7

Chelsea (dẫn đầu với 13 điểm) sẽ đón tiếp Man.City (10 điểm, đang xếp thứ 5 nhưng là đương kim vô địch) vào tối nay trong trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng 6 Premier League.

Hai đội sẽ gặp nhau tại sân Stamford Bridge và HLV Guardiola hiểu rất rõ tầm quan trọng của việc đánh bại Chelsea. Ký ức về thất bại 0-1 của Man.City trước Chelsea trong trận chung kết Champions League hồi tháng 5 vẫn còn nguyên vẹn. Dù mới bắt đầu chiến dịch nhưng mọi dấu hiệu đều cho thấy “The Blues” sở hữu một đội hình có khả năng vô địch Premier League lần đầu tiên sau 5 năm.
Rõ ràng việc bổ nhiệm HLV Tuchel vào tháng giêng đã thay đổi mọi thứ. HLV 48 tuổi có tài năng chiến thuật để triển khai đội hình đắt giá của mình một cách hiệu quả hơn so với người tiền nhiệm Lampard. 115 triệu euro để bổ sung Lukaku cho mùa giải này đã nhấn mạnh cam kết giành chiến thắng của ông chủ Abramovich. Có thể cho rằng, Chelsea có sức mạnh chiều sâu hơn Man.City, điều mà ít ai dự đoán được trong những ngày tàn của kỷ nguyên Lampard.
HLV Guardiola đã phạm sai lầm về chiến thuật trong cuộc đấu trí với người đồng nhiệm Tuchel ở trận chung kết Champions League. Ông không thể mắc sai lầm tương tự vào tối nay. Một số người ngưỡng mộ HLV Guardiola đã bị bối rối bởi chiến lược của ông. Quyết định nhường khu vực giữa sân trong trận đấu lớn nhất lịch sử của CLB đã khiến Man.City trả giá.
Câu hỏi tối nay là liệu HLV Guardiola sẽ cố gắng tranh chấp ở khu vực giữa sân và cố gắng thích hợp với cách chơi của Chelsea hay có một lập trường quyết liệt hơn. Có khả năng lựa chọn của ông sẽ bị chi phối bởi chấn thương. Với việc Stones và Laporte không chắc sẽ ra sân, phong độ của cầu thủ 36 tuổi Fernandinho đã sa sút sẽ cực khó cho Man xanh. Ngay cả việc nếu HLV Guardiola chọn chơi với sơ đồ 5 tiền đạo bằng cách sử dụng De Bruyne và Foden như ông đã làm trước Wycombe hồi giữa tuần cũng không phải là giải pháp hữu hiệu trước Chelsea.
Chelsea có những sai sót riêng của họ. Các wing-back được đẩy lên cao, đặc biệt là Alonso, nên các trung vệ có thể trở nên căng thẳng. Tuy nhiên, các tiền vệ của HLV Tuchel mang lại sự yên tâm và cân bằng. Họ rất giỏi trong việc trừng phạt sai lầm của đối thủ. Bây giờ HLV Guardiola đã biết chính xác những gì mình đang chống lại. Quan trọng là họ cần phải kiềm giảm tốc độ của “The Blues” mới có thể hy vọng.
Tỷ lệ cược (các trận đáng chú ý)
Premier League
- 25.9, 18 giờ 30: Chelsea - Man.City: Đồng banh, Chelsea thắng 9
M.U - Aston Villa: M.U chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9
- 23 giờ 30: Brentford - Liverpool: Liverpool chấp 1 trái, thắng 9
Serie A
- 25.9, 20 giờ: Spezia - AC Milan: AC Milan chấp 1 trái, thắng 9
- 23 giờ: Inter Milan - Atalanta: Inter chấp nửa, thắng 8
La Liga
- 25.9, 19 giờ: Alaves - Atl.Madrid: Atl.Madrid chấp nửa, một, thắng 9
- 26.9, 2 giờ: Real Madrid - Villarreal: Real Madrid chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8
Ligue 1
- 26.9, 2 giờ: PSG - Montpellier: PSG chấp 2 trái, 2 trái rưỡi, thắng 8
G.L (Nguồn: Asianbookie)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.