Thắng Ấn Độ bằng ván tennis, UAE gửi ‘chiến thư’ đến tuyển Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/03/2021 06:27 GMT+7

UAE đang dần lấy lại sức mạnh khi đè bẹp Ấn Độ với tỷ số đậm 6-0 ở trận giao hữu kết thúc vào rạng sáng nay (30.3, giờ VN) nhằm chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023.

Trận đón tiếp Ấn Độ (hạng 104 thế giới) trên sân nhà Zabeel (Dubai) nằm trong đợt tập trung ngắn ngày của tuyển UAE. Sân Zabeel là nơi dự kiến sẽ tổ chức cả 4 trận còn lại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 của UAE vào tháng 6 tới, trong đó có trận gặp Việt Nam (ngày 15.6).

HLV Park lo lắng khi cầu thủ nhập tịch giúp UAE đè bẹp Ấn Độ 6-0

Đội hình ra sân

UAE: Ali Khasif, Bandar Al-Ahbabi, Shaheen Abdel Rahman, Walid Abbas, Mahmoud Khamis, Lima, Khalfan Mubarak, Ali Salmin, Abdullah Ramadan, Khalil Al Hammad, Ali Mabkhout

Ấn Độ: Gurpreet Singh Sandhu, Pritam Kotal, Mashoor Shereef, Adil Khan, Akash Mishra, Apuia, Suresh Singh, Anirudh Thapa, Liston Colaco, Lallianzuala Chhangte, Manvir Singh

Cầu thủ ghi bàn - UAE: Ali Mabkhout (12’, 32’-11m, 60), Khalil (62’), Lima (72’), Tagliabue (85’)

Ở trận gặp Ấn Độ, sơ đồ 4-2-3-1 của HLV Bert van Marwijk đã vận hành khá trơn tru với chân sút số 1 Ali Mabkhout là người chơi cao nhất. Trước đối thủ yếu hơn và chưa có dấu hiệu vực dậy dưới thời HLV Igor Stimac, UAE dễ dàng kiểm soát thế trận và sớm dẫn trước 2-0 sau hơn nửa giờ thi đấu nhờ các pha lập công của Mabkhout.

Mabkhout (trái) tỏa sáng với cú hattrick

UAEFA

Theo đó, ở phút 12, tiền đạo đang giữ kỷ lục ghi bàn cho tuyển UAE đã phá bẫy việt vị sau đường chuyền của ngôi sao nhập tịch người Brazil, Fabio Lima để hạ gục thủ thành Gurpreet Singh Sandhu. Sức ép của đội bóng Tây Á sau đó được chuyển hóa bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 32 khi Mabkhout thực hiện thành công quả phạt 11 m. Một lần nữa Lima lại in dấu giày trong bàn thắng khi cú sút của anh khiến Adil Khan đã dùng tay cản phá trong vòng cấm địa dẫn đến quả đền.
Sau hàng loạt pha hãm thành, chủ nhà UAE gia tăng cách biệt khi Mabkhout hoàn thành cú hattrick ở phút 60 với pha dứt điểm dễ dàng ở cự ly gần sau nỗ lực của Bandar Al Ahbabi. Người hâm mộ và ban huấn luyện đội bóng Tây Á sau đó càng hài lòng hơn khi những tân binh nhập tịch là Lima và chân sút người Argentina, Sebastian Tagliabue (vào sân thay người trong hiệp 2) cùng với Khalil lập công để hoàn tất trận thắng hủy diệt 6-0.

Ngôi sao nhập tịch Lima đang dần thể hiện vai trò thủ lĩnh trong các đường lên bóng của UAE

UAEFA

Theo nhận định của báo giới địa phương, HLV Marwijk đã phần nào “giãn mặt” khi chứng kiến một UAE đang dần “lột xác” so với đội quân trước đó mà ông từng dẫn dắt trước khi bị sa thải hồi tháng 12.2019. Ngoài sự bắt nhịp của các ngôi sao nhập tịch, đặc biệt là vai trò thủ lĩnh từ Lima, UAE dần cho thấy một tập thể gắn kết, tận dụng cơ hội ghi bàn cực tốt và chơi với thái độ rất “nghiêm túc”.
Vì vậy, với chiến thắng đậm trước Ấn Độ cùng một kế hoạch kỹ lưỡng cho các đợt tập trung tới, UAE đang thể hiện quyết tâm toàn thắng 4 trận còn lại ở bảng G (đấu tập trung tại Dubai) để đoạt vé đi tiếp. Hiện tại, đội quân của Marwijk đang đứng thứ 4 ở bảng G với 6 điểm sau Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm) và Thái Lan (8 điểm) nhưng chơi ít hơn 1 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.