Thắng Atletico Madrid tối nay, Barcelona sẽ nắm lấy cơ hội vô địch La Liga

Giang Lao
Giang Lao
08/05/2021 17:06 GMT+7

Theo HLV Koeman, trận Barcelona gặp Atletico Madrid ở vòng 35 La Liga là 1 trong 4 trận còn lại đội bóng xứ Catalan đều cần giành chiến thắng và nếu làm được điều đó họ sẽ nắm lấy cơ hội vô địch La Liga.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo trước trận đấu Barcelona tiếp Atletico Madrid trên sân nhà Nou Camp lúc 21 giờ 15 tối 8.5 (giờ VN), HLV Koeman lại cho rằng: “Tôi không biết liệu kết quả trận đấu này có mang tính quyết định hay không, nhưng nó sẽ rất quan trọng”.
Cũng theo HLV Koeman: “Barcelona đã trải qua mùa giải đầy thăng trầm, có lúc chúng tôi không biết mình sẽ kết thúc mùa giải này ở vị trí ra sao, nhưng rồi việc giành lại nhiều điểm để có vị trí hiện nay và cơ hội vô địch là một phần thưởng xứng đáng.
Trong 4 trận còn lại, sau cuộc đấu với Atletico Madrid vẫn còn 3 trận nữa (gặp Levante, Celta Vigo và Eibar) đều không hề dễ. Nhưng để là nhà vô địch, Barcelona cần phải thắng các trận còn lại. Đó là niềm tin của tôi hiện nay”.
Trong khi đó, nói về cuộc trở lại của Luis Suarez khi có lần đầu tiên đối đầu với Barcelona từ khi gia nhập Atletico Madrid sau mùa giải trước, HLV Koeman nói: “Sẽ có cảm giác khác lạ khi Suarez đối đầu với các đồng đội cũ, như Messi… Tuy nhiên, chúng tôi đều là những người chuyên nghiệp, luôn cống hiến hết mình cho đội bóng đang đầu quân khi thi đấu.

Suarez (phải) lần đầu tiên đối đầu trực tiếp với người bạn thân Messi trong 1 trận đấu ở La Liga

AFP

Atletico Madrid với Suarez sẽ rất mạnh, nên chúng tôi sẽ tìm cách gây sức ép với họ. Barcelona cần tấn công quyết liệt vì Atletico Madrid luôn chơi phòng ngự rất chặt chẽ. Chúng tôi phải chơi với nỗ lực thật cao, hứng khởi, tạo cơ hội nhiều thì mới có thể áp đặt được họ và giành chiến thắng”.
Ở trận lượt đi tại La Liga mùa này hồi tháng 11 năm ngoái, Atletico Madrid thắng Barcelona 1-0 trong trận đấu vắng Suarez vì bị nhiễm Covid-19, nhưng đó là giai đoạn đội bóng xứ Catalan sa sút trong thời gian chuyển giao.
Hiện nay, từ đầu năm 2021 đến giờ Barcelona đã tìm lại mình khi giành đến 16 trận thắng, hòa 1 và thua 2 tại La Liga, nhờ đó đã rút ngắn khoảng cách đáng kể chỉ còn kém Atletico Madrid 2 điểm (74 so với 76).
Vì vậy, lần đối đầu trở lại này Barcelona đang bừng bừng khí thế hơn, trong khi Atletico Madrid gần đây trồi sụt thất thường và chỉ mới thắng sít sao đội áp chót bảng Elche 1-0 ngay sau cú sốc vừa thua Athletic Bilbao 1-2, cũng như trước đó thua đội tốp 4 là Sevilla 0-1. Ngoài ra, thêm một yếu tố nữa là Atletico Madrid trong triều đại của HLV Diego Simeone chưa từng thắng được Barcelona tại sân Nou Camp.
Nếu Barcelona vượt qua A.Madrid thì họ sẽ có 77 điểm, vượt đối thủ 1 điểm và chờ Real Madrid sảy chân trước Sevilla thì sẽ nắm trong tay cơ hội đăng quang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.