Thắng đậm Alaves 4-1, chơi rực sáng, Real Madrid đã không còn cần HLV Zidane?

Giang Lao
Giang Lao
24/01/2021 09:01 GMT+7

Báo chí Tây Ban Nha đánh giá Real Madrid không có HLV Zidane vẫn thi đấu rực lửa, thể hiện bộ mặt đầy tươi tắn khi hạ Alaves 4-1 rạng sáng 24.1 ở vòng 20 La Liga.

Tờ Marca còn ví von: “Bây giờ thì mọi người có thể nói Real Madrid thắng mà không cần có Zidane”.
Vị chiến lược gia người Pháp bị dính Covid-19 phải ở cách ly chỉ 24 giờ trước trận đấu, điều này tưởng gây thêm khó khăn cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, nhưng trái lại sự vắng mặt này lại mang yếu tố tích cực hơn.
HLV Zidane trở thành tâm điểm bị báo chí Tây Ban Nha chỉ trích dữ dội suốt gần 2 tuần nay, điều này phần nào đó khiến các cầu thủ Real Madrid chịu nhiều áp lực sau các kết quả xuống dốc hòa Osasuna 0-0 tại La Liga, thua Athletic Bilbao 1-2 ở bán kết Siêu cúp, Alcoyano 1-2 ở vòng 1/16 Cúp nhà Vua.
Tuy nhiên, khi HLV Zidane không có mặt và không xuất hiện trước giới truyền thông để trả lời các câu hỏi về tình hình Real Madrid, HLV phó David Bettoni thay thế nên cũng không cần phải giải thích nhiều về tình hình và chỉ thông báo về lực lượng đội bóng.

Sự vắng mặt của HLV Zidane giúp các cầu thủ Real Madrid giảm bớt căng thẳng, theo báo chí Tây Ban Nha vì đã tránh đi sự chỉ trích

AFP

Nhờ đó, Real Madrid bình ổn nội tình trong chuyến đi đến sân khách Mendizorrotza gặp Alaves, cùng sự xuất hiện trấn an tâm lý của ông chủ tịch Florentino Perez đã giúp “Los Blancos” như cởi bỏ bộ mặt sầu não trước đó để chơi một trận hay nhất từ đầu mùa.
Trong trận thắng Alaves 4-1 với cú đúp của Benzema ghi các phút 41 và 70 cùng các bàn của Casemiro và Hazard ghi, Real Madrid đã cho thấy họ thay đổi so với các trận gần đây, đó là tâm lý thi đấu của các cầu thủ thoải mái hơn. Trong đó, tiền vệ tấn công Hazard cũng chơi sắc nét so với các trận gần đây khi lần đầu tiên vừa ghi bàn và kiến tạo thành bàn (bàn nâng tỷ số 2-0 cho Benzema ghi) trong 1 trận cho Real Madrid. Lần gần nhất Hazard làm được điều này là từ hồi tháng 12.2018 khi còn chơi cho Chelsea ở trận gặp Brighton. 

Tiền vệ Hazard đã thi đấu khởi sắc hơn ở trận thắng Alaves

AFP

Theo HLV phó David Bettoni: “Hazard đang trên đường tìm lại phong độ tốt nhất của mình. Tuy nhiên, cần phải kiên nhẫn với cậu ấy. Tôi quyết định thay Hazard bằng Vinicius (phút 63 sau khi bị Alaves rút ngắn tỷ số còn 1-3) là để giữ sức cho cậu ấy. Hơn nữa, Vinicius sẽ chơi trực diện hơn ở hàng thủ đối phương, nhờ đó Real Madrid mới giành lại thế công và kết liễu đối thủ (Benzema ghi bàn quyết định nâng tỷ số lên 4-1 phút 70)”.
Với quyết định thay người, HLV David Bettoni cho biết mình có tham khảo ý kiến của HLV Zidane, nhưng trên hết vẫn là chủ ý của mình. Sau trận thắng Alaves, các trận tiếp theo của Real Madrid tại La Liga gặp Levante (30.1), Huesca (6.2) và Getafe (9.2) đều do ông David Bettoni tiếp tục chỉ đạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.