Thời đã tới, Barcelona không thể để vuột ngôi vô địch La Liga?

Giang Lao
Giang Lao
05/04/2021 19:14 GMT+7

Đến cuối năm 2020 sau trận hòa Eibar 1-1, Barcelona còn xếp tận vị trí thứ 5, và không một ai tin đội bóng xứ Catalan có cơ hội tranh ngôi vô địch La Liga trước một Atletico Madrid tiến quá vũ bão.

Tuy nhiên, may mắn đã tới với Barcelona khi bước sang năm 2021 vì mọi thứ thay đổi theo chiều hướng mỗi ngày càng tốt lên, từ thành tích thi đấu cho tới nội tình CLB, và quan trọng nhất siêu sao Lionel Messi đã tìm lại nguồn cảm hứng vô tận của mình.
Đặc biệt đối thủ Atletico Madrid bỗng dưng sa sút không ngờ đánh mất quá nhiều điểm. Như mới nhất vừa thua sốc Sevilla 0-1 rạng sáng 5.4, tạo điều kiện cho đội bóng xứ Catalan nếu thắng Valladolid ở trận đấu muộn vòng 29 La Liga trên sân Nou Camp lúc 2 giờ rạng sáng mai (6.4) sẽ rút ngắn cách biệt chỉ còn đúng 1 điểm.
Ngoài thời tới, Barcelona còn nắm được quyền tự quyết cơ hội vô địch La Liga trong tay mình, điều mà chỉ cách đây 3 tháng có nằm mơ họ cũng không thể tưởng tượng ra.
Từ đầu năm 2021 đến nay, Barcelona thắng 12 trong 13 trận ở La Liga, chỉ có 1 trận hòa trước Cadiz 1-1 tại sân Nou Camp. Siêu sao Messi cũng tìm lại nguồn cảm hứng, một phần vì đội bóng xứ Catalan ổn định thượng tầng khi ông Joan Laporta trở lại làm chủ tịch, và HLV Koeman bắt đầu ghi dấu ấn về chiến thuật khi chuyển sơ đồ thi đấu sang 3 trung vệ, tăng sức tấn công với Frenkie de Jong và Ousmane Dembele cũng chơi thăng hoa nhờ sự thay đổi này.

Barcelona đang nắm cơ hội tự quyết ngôi vô địch La Liga trong tay mình

AFP

Messi thời điểm này ghi đến 16 bàn ở La Liga, tính trung bình cứ 62 phút siêu sao này ghi 1 bàn, và hiện dẫn đầu giải Vua phá lưới với 23 bàn và có 10 pha kiến tạo thành bàn. Trong 2 trận gần đây khi Barcelona thắng Huesca 4-1 và Real Sociedad 6-1, siêu sao người Argentina đều ghi cú đúp.
Vì vậy, nếu giúp Barcelona thắng tiếp Valladolid (đang ở nhóm tranh trụ hạng) vào rạng sáng mai, Messi sẽ giúp đội bóng xứ Catalan chính thức trở thành ứng viên vô địch sáng giá nhất giải La Liga mùa này. 

Messi và các đồng đội đang hết sức tự tin và phấn khích sau khi Atletico Madrid thua Sevilla 0-1

AFP

Barcelona còn có thể tự quyết cơ hội vô địch cho mình khi còn đấu trực tiếp với kình địch Real Madrid ở trận “Siêu kinh điển” lúc 2 giờ rạng sáng 11.4 trước khi đấu chung kết Cúp nhà Vua với Athletic Bilbao ngày 17.4. Ngoài ra là trận gặp Atletico Madrid vào ngày 9.5 trên sân nhà.
Nếu thắng các trận then chốt này, Barcelona nắm chắc vận mệnh trong tay với khả năng đoạt cú đúp vô địch La Liga và Cúp nhà Vua mùa này một cách ngoạn mục và không ngờ nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.