Xuất hiện băng tuyết ở một số vùng núi cao

21/11/2009 19:40 GMT+7

Do nhiệt độ rạng sáng nay 21.11 ở Sa Pa (Lào Cai) và một số vùng núi cao xuống rất thấp nên đã xuất hiện băng tuyết và sương muối, rét đậm ở vùng núi cao. Ở một số nơi như Vườn quốc gia Hoàng Liên (Sa Pa) và Ý Tý (Bát Xát, Lào Cai) đã xuất hiện băng tuyết khá dày đặc.

Theo anh Nguyễn Bá Diện, cán bộ phụ trách Trạm Tôn thuộc vườn quốc gia Hoàng Liên, trời Sa Pa có mưa nhỏ đều đều suốt đêm 20 đến sáng 21.11, mây mù dày đặc và kéo dài kèm theo không khí lạnh tăng cường nên từ khu Thác Bạc, độ cao 2.000m trở lên đã có hiện tượng nước đóng băng trên cỏ cây tạo một màu trắng phủ lên một vùng rộng, kéo dài đến quá trưa mới tan.

Tuy chưa xuất hiện tuyết rơi hay tuyết bay, nhưng hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này cũng đã hấp dẫn nhiều du khách từ thị trấn Sa Pa, từ thành phố Lào Cai đi bằng phương tiện xe máy lên xem khá đông.

Theo các nhà chuyên môn, băng tuyết là hiện tượng nước gặp lạnh ở nhiệt độ thích hợp mà đóng thành băng. Những ngày qua trên núi Hoàng Liên liên tục có mưa nhỏ cộng với giá rét xuống dưới 1 độ C nên nước đã ngưng tụ thành băng tuyết.

Theo các nhà khí tượng thủy văn và người địa phương, nếu hiện tượng rét đậm như thế này còn kéo dài kèm theo mưa nhỏ thì khi trời hửng nắng lên sẽ có tuyết rơi. Đây là một điều hấp dẫn những du khách vào những ngày nghỉ đông ở Sa Pa.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.