Cộng đồng mạng ấn tượng mạnh với clip 'Bí thư kêu gọi tuần hành ôn hòa'

15/05/2014 20:30 GMT+7

(TNO) Clip ghi lại hình ảnh Bí thư Vũng Tàu Lê Xuân Tươi đội nắng trên đường để nói chuyện, hướng dẫn đám đông tuần hành ôn hòa đã khiến dân mạng ấn tượng mạnh trong hai ngày qua.

(TNO) Clip ghi lại hình ảnh Bí thư Vũng Tàu Lê Xuân Tươi xuống đường đội nắng để nói chuyện, hướng dẫn đám đông tuần hành ôn hòa đã khiến dân mạng ấn tượng mạnh trong hai ngày qua.

>> Bắt giữ gần 600 đối tượng trộm cắp, kích động gây rối ở Bình Dương


Clip ghi lại cảnh Bí thư Vũng Tàu đội nắng trò chuyện cùng các
bạn trẻ tuần hành - Clip từ YouTube

Clip được thực hiện và lan truyền trên YouTube và Facebook ngày 14.5, kèm theo rất nhiều lời khen ngợi về hành động được cho là "gần dân, tinh tế và khéo léo" của Bí thư Lê Xuân Tươi.

Theo đó, sau khi có nhiều thanh niên đi xe máy tụ tập thành đám đông tuần hành trên địa bàn TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) để biểu thị sự phản đối Trung Quốc xâm phạm vùng biển Việt Nam, Bí thư Lê Xuân Tươi đã kịp thời xuất hiện để nói chuyện có tình có lý, nhẹ nhàng hướng dẫn các thanh niên, người dân tuần hành ôn hòa, trật tự và văn minh.

Đám đông tuần hành đã tỏ ra rất phấn khởi, đồng tình trước những thông điệp mà ông Lê Xuân Tươi đã truyền đạt.

Trao đổi với Thanh Niên Online ngày 15.5, ông Lê Xuân Tươi, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu khẳng định, TP.Vũng Tàu ủng hộ việc tổ chức diễu hành đúng pháp luật để phản đối việc Trung Quốc đưa giàn khoan trái phép vào vùng biển Việt Nam.

"Tuy nhiên, các thanh niên trẻ đôi khi khích động, có hành vi không đẹp, và thậm chí trái với pháp luật, sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh thân thiện của con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Chính vì vậy mà các bạn trẻ đừng để kẻ xấu lợi dụng, kích động làm ảnh hưởng đến đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước trong tình hình hiện nay", ông Tươi cho biết.

Ông Tươi nói thêm: "TP.Vũng Tàu sẽ xử lý nghiêm những người có hành động quá khích. Nhưng, các lực lương chức năng cũng phải tìm hiểu mục đích, động cơ của những thanh niên này xuất phát từ lý do gì. Chúng ta không áp dụng cứng rắn về luật trước khi chưa tìm hiểu nguyên nhân”.

Bên cạnh đó, ông Tươi cũng kêu gọi nhà trường, Thành Đoàn Vũng Tàu… phải đứng ra tập hợp thanh niên để hướng thanh niên đến những hành động chuẩn mực.

Nguyễn Long

>> Cộng đồng doanh nhân phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép
>> Tàu kiểm ngư VN áp sát giàn khoan Hải Dương - 981
>> Trung Quốc điều thêm 2 máy bay chiến đấu đến khu vực hạ đặt giàn khoan trái phép
>> Trung Quốc phải rút ngay giàn khoan Hải Dương-981 ra khỏi Việt Nam
>> Vì sao Trung Quốc ngang ngược đưa giàn khoan vào vùng biển Việt Nam?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.