Thủ môn gốc Việt Filip Nguyễn tiết lộ nguyên nhân rời đội bóng cũ tại CH Czech

15/07/2021 10:32 GMT+7

Từng trải qua những tháng ngày tươi đẹp nhất sự nghiệp cùng CLB Slovan Liberec nhưng thủ môn người CH Czech gốc Việt Filip Nguyễn quyết định rời CLB này khiến không ít người thắc mắc.

Gia nhập CLB Slovan Liberec vào năm 2018, Filip Nguyễn không ngừng nỗ lực, dần trở thành thủ môn số 1 của CLB tốp đầu tại giải vô địch CH Czech này. Slovan Liberec là nơi chắp cánh cho Filip Nguyễn ghi dấu ấn ở Europa League rồi được gọi lên tuyển CH Czech. Thế nhưng bất ngờ xảy ra vào tháng trước khi thủ thành này rời CLB Slovan Liberec đầu quân cho CLB Slovacko cũng thuộc giải CH Czech.

Filip Nguyễn thời "vàng son" ở CLB Slovan Liberec

Slovan Liberec

Vụ chuyển nhượng Filip Nguyễn tưởng chừng êm ả nhưng thủ thành gốc Việt vừa tiết lộ nguyên nhân chính khiến anh chia tay Slovan Liberec đến từ HLV trưởng Pavel Hoftych. “Tôi tôn trọng ông ấy với tư cách HLV, nhưng tôi không hoàn toàn đồng ý với một số phương pháp. Tất cả bắt đầu từ sự chuẩn bị vào mùa hè năm ngoái, khi ông ấy không hoàn toàn hài lòng với tôi nên muốn chiêu mộ thủ môn mới. Tôi bắt đầu cảm thấy không còn được tôn trọng, tin tưởng. Tôi không nói mình là một huyền thoại của Liberec (cười), nhưng tôi nghĩ mọi cầu thủ nên được tôn trọng”, Filip Nguyễn chia sẻ.
Nhiều người hâm mộ Việt Nam lẫn CLB Slovan Liberec bất ngờ khi 13 trận cuối mùa giải 2020/2021, thủ môn Filip Nguyễn phải ngồi ghế dự bị dù anh không gặp vấn đề sức khỏe hay chấn thương. Cũng thời gian này, người ta thấy Filip Nguyễn chia sẻ hình ảnh bên gia đình nhỏ nhiều hơn trên sân tập. Việc phải ngồi ghế dự bị trong thời gian khá dài khiến Filip Nguyễn không có phong độ cao và không được triệu tập lên tuyển CH Czech tranh tài ở vòng chung kết EURO 2020, giải đấu mà đội bóng này thăng hoa, vào đến tận tứ kết.

Filip Nguyễn trong màu áo mới CLB Slovacko

FBNV

Filip Nguyễn sinh năm 1992 từng bày tỏ nguyện vọng nhập quốc tịch khoác áo tuyển Việt Nam nhưng chưa thành công. Anh cũng từng được gọi lên tuyển CH Czech nhưng chưa ra sân trận nào nên vẫn đủ điều kiện khoác áo tuyển Việt Nam. Ở CLB Slovan Liberec, Filip Nguyễn từng đạt mức chuyển nhượng cao nhất trong sự nghiệp là 950.000 euro nhưng hiện nay giá trị chuyển nhượng của anh còn 400.000 euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.