Thiết bị điều khiển bằng điệu bộ

16/05/2012 18:55 GMT+7

(TNO) "Đại gia" làng công nghệ Nhật Bản NEC vừa công bố thiết bị nhập ảo, cho phép người dùng điều khiển ti vi, điện thoại di động hoặc máy tính bảng bằng điệu bộ.

(TNO) "Đại gia" làng công nghệ Nhật Bản NEC vừa công bố thiết bị nhập ảo, cho phép người dùng điều khiển tivi, điện thoại di động hoặc máy tính bảng bằng điệu bộ.

Thiết bị điều khiển bằng điệu bộ
Thiết bị điều khiển tương tự như công nghệ của NEC - Ảnh: Fluid Interfaces Group

Theo AFP, hãng điện tử Nhật Bản cho hay thiết bị này hoạt động nhờ vào máy quay nhận diện những hình dạng ba chiều, kết hợp với máy chiếu thể hiện hình ảnh một thiết bị nhập lệnh, như bàn phím, trên hầu hết các bề mặt.

Người dùng có thể lướt tay lên hình ảnh chiếu đó để di chuyển tập tin điện tử hoặc xem video, và với chuyển động của tay, họ có thể điều khiển bất cứ thiết bị nào trong tầm mắt.

“Với sự bành trướng gần đây của các dịch vụ mây điện toán, những cổng thông tin được đa dạng hóa, từ máy tính bàn đến điện thoại thông minh và máy tính bảng”, theo thông cáo báo chí từ NEC.

“Tuy nhiên, sự hiện diện của thông tin bị giới hạn trong khuôn khổ các màn hình trên từng thiết bị, và những động tác cần thực hiện với việc sử dụng thiết bị nhập như bộ điều khiển từ xa, chuột, hoặc màn hình chạm”.

Với công nghệ mới, nhiều thiết bị khác nhau có thể được kiểm soát bởi động tác đơn thuần của người dùng mà không cần đến thiết bị nhập, cho phép tạo ra các bề mặt tương tác tự nhiên hơn, theo NEC.

NEC cho biết hãng hy vọng có thể phát triển công nghệ mới và ứng dụng vào mọi thiết bị không có màn hình, từ đèn đuốc đến máy điều hòa nhiệt độ, mở ra viễn cảnh điều khiển chỉ bằng cái vẫy tay.

Hạo Nhiên

>> Chống trộm xe máy bằng... điện thoại di động
>> Microsoft siêu khuyến mãi Windows 8
>> Baidu rục rịch "tung mây" cùng điện thoại mới
>> Điện thoại Facebook phân vân giữa Android và Windows Phone

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.