Tỉ phú 23 tuổi thôn tính CLB Sunderland

19/02/2021 15:57 GMT+7

CLB Sunderland vừa có ông chủ với tuổi đời trẻ hơn phần lớn đội hình của họ. Đó là tỉ phú người Pháp Kyril Louis-Dreyfus năm nay 23 tuổi vừa mua thành công phần lớn cổ phần của Sunderland.

Tỉ phú Kyril Louis-Dreyfus là người thừa kế Tập đoàn Louis-Dreyfus với khối tài sản trị giá khoảng 30 tỉ Euro. Tập đoàn Louis-Dreyfus, kinh doanh ở lĩnh vực chế biến thực phẩm, nông nghiệp và giao thông, cũng như chủ sở hữu của nhiều quỹ đầu tư.
Cha của Kyril là ông Robert qua đời vào năm 2009 do ung thư máu nên để lại quyền thừa kế tập đoàn cho anh. Ông Robert không xa lạ với bóng đá Pháp khi từng sở hữu CLB Marseille trong thời gian dài và bán CLB này vào năm 2016 vì lý do sức khỏe. Ông cũng là Giám đốc điều hành Adidas từ năm 1994 đến năm 2001.
Thừa hưởng máu đam mê thể thao của người cha, Kyril đã mua phần lớn cổ phần CLB Sunderland. Các cổ đông còn lại là Stewart Dnonal, Juan Sartori và Charlie Methven chỉ chiếm số ít cổ phần.
Kyril đã có mặt để xem hai trận đấu gần đây của Sunderland là trận thua Shrewsbury Town 1-2 và thắng Doncaster Rovers 4-1.

Kyril (trái) thừa hưởng tài sản và niềm đam mê thể thao từ người cha

Ảnh chụp màn hình

Hiện tại, sau 27 vòng đấu ở giải hạng ba nước Anh, Sunderland đang đứng thứ 7 với 44 điểm thua Accrington Stanley đứng 6 giành quyền đá play-off thăng hạng chỉ 1 điểm.
“Tôi muốn cảm ơn Stewart, Hội đồng quản trị và EFL vì sự tích cực và hỗ trợ của họ trong suốt thời gian qua. Tôi tự hào trở thành người sở hữu Sunderland, nhưng tôi cũng nhận ra trách nhiệm lớn lao của mình. Hôm nay đánh dấu sự khởi đầu của một chương mới thú vị trong lịch sử của Sunderland AFC và mặc dù bối cảnh bóng đá hiện tại đối mặt với những thách thức phải vượt qua, tôi tin tưởng rằng cùng nhau chúng ta có thể vượt qua cơn bão hiện tại và đặt nền tảng vững chắc để đạt được thành công lâu dài cho câu lạc bộ”, Kyril bày tỏ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.