Tỉ phú Abramovich kiện vụ 'nhận lệnh' mua Chelsea từ Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/03/2021 13:54 GMT+7

Tỉ phú Nga Roman Abramovich đã khởi động các thủ tục pháp lý chống lại ‘những tuyên bố sai lệch hoặc gây hiểu lầm’ trong cuốn sách Putin's People khi cho rằng đang làm tổn hại danh tiếng của cả ông và CLB Chelsea .

Theo Sky Sports, chủ sở hữu CLB Chelsea đã đệ đơn kiện cả nhà xuất bản HarperCollins và tác giả Catherine Belton. Cuốn sách Putin's People của Belton bao gồm những tuyên bố từ Sergei Pugachev rằng, Abramovich đã mua Chelsea vào năm 2003 theo lệnh cá nhân của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tỉ phú Abramovich sau đó phủ nhận điều này và các luật sư của ông nói rằng những cáo buộc đã có hành vi xúc phạm khi sai sự thật và hoàn toàn không thể chấp nhận được.

Cuốn sách Putin's People

CHỤP MÀN HÌNH

Một tuyên bố của Abramovich có nội dung: "Hôm nay (22.3) đại diện pháp lý của tôi đã đưa ra các thủ tục pháp lý ở Anh liên quan đến một cuốn sách được xuất bản ở Anh. Cuốn sách chứa một số tuyên bố sai sự thật và phỉ báng về tôi, bao gồm cả về giao dịch mua và các hoạt động của CLB bóng đá Chelsea. Tôi chưa bao giờ muốn công khai mọi thứ và luôn miễn cưỡng đưa ra bình luận về bất kỳ vấn đề nào, trong đó có tuyên bố sai lệch hoặc gây hiểu lầm nào về tôi hoặc CLB bóng đá Chelsea. Tuy nhiên, rõ ràng là những cáo buộc sai trái trong cuốn sách này đang có tác động gây tổn hại không chỉ đến danh tiếng cá nhân tôi mà còn đối với các hoạt động của CLB bóng đá Chelsea”.
Vị tỉ phú nhấn mạnh thêm: “Mục tiêu của tôi là tránh một trường hợp pháp lý và nhóm pháp lý của tôi đã hợp tác với các nhà xuất bản để cố gắng tìm ra một giải pháp thân thiện. Chúng tôi đã cung cấp cho họ thông tin chi tiết về các cáo buộc sai lệch khác nhau về tôi trong cuốn sách, bao gồm cả việc lặp lại các cáo buộc đã được cho là sai tại Tòa án Tối cao Anh trong quá trình tố tụng trước đó. Thật không may, những cam kết này đã không thành công và nhà xuất bản đã không sửa chữa những tuyên bố sai trong cuốn sách”.

Tỉ phú Roman Abramovich (phải) gặp Tổng thống Nga, Putin ở Điện Kremlin năm 2005

AFP

Khi nói về chủ đề CLB bóng đá Chelsea trong cuốn sách, ông Abramovich chỉ thẳng: “Trái ngược với mô tả trong cuốn sách, tham vọng của tôi với CLB bóng đá Chelsea luôn là tạo ra những đội bóng đẳng cấp thế giới trên sân cỏ và đảm bảo CLB đóng một vai trò tích cực trong tất cả các cộng đồng của mình. Tôi tin rằng những thành công và hoạt động của chúng tôi trong những năm qua đã nói lên điều đó, bao gồm các danh hiệu giành được, việc mở rộng Học viện Chelsea, sự phát triển của đội bóng nữ và Quỹ Chelsea trở thành tổ chức từ thiện lớn nhất tại Ngoại hạng Anh”.
Ông chủ CLB Chelea hy vọng rằng việc khởi kiện sẽ không chỉ bác bỏ những cáo buộc sai trái liên quan đến cá nhân ông, mà còn là lời nhắc nhở về dấu ấn tích cực của Chelsea tại Anh. Tỉ phú cho biết luôn tin tưởng các tòa án sẽ cho ông một phiên điều trần công bằng, như đã từng làm trong quá khứ.

Chelsea đã rất thành công kể từ khi thuộc về tỉ phú Nga Roman Abramovich

AFP

Trong khi đó, một tuyên bố từ CLB Chelsea nói thêm: "CLB bóng đá Chelsea đã biết về hành động pháp lý của chủ sở hữu Roman Abramovich và sẽ không đưa ra bất kỳ bình luận nào về vấn đề này. CLB và đội ngũ nhân viên  tự hào về nhiều thành tích đạt được dưới sự quản lý của ông Abramovich, trong đó có 16 danh hiệu giành được trên sân cỏ của đội nam, 8 danh hiệu giành được của đội nữ, những thành công lớn mà học viện của CLB đạt được, thành lập các cơ sở đào tạo đẳng cấp thế giới tại Cobham, và công việc quan trọng mà đội chủ sân Stamford Brigde và Quỹ Chelsea đang thực hiện trong cộng đồng về chống lại mọi hình thức phân biệt đối xử vẫn đang được tiếp diễn”.
Tuần trước, tỉ phú Abramovich lần đầu tiên sau 15 năm lộ diện trả lời báo chí xung quanh đến những tích cực sau các quyết định sa thải HLV nửa chừng. HLV Thomas Tuchel, nhà cầm quân thứ 14 dưới thời Abramovich, đang hồi sinh “The Blues” mạnh mẽ với chuỗi 14 trận bất bại kể từ khi thay Frank Lampard hồi đầu năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.