Tiền đạo Dusan Vlahovic được 5 CLB tranh mua giá 100 triệu euro là ai?

Giang Lao
Giang Lao
19/08/2021 12:43 GMT+7

Ngôi sao mới 21 tuổi, tiền đạo Dusan Vlahovic, người Serbia đang khoác áo CLB Fiorentina ở giải Serie A (Ý) chưa thực sự nổi tiếng, nhưng đang là tâm điểm chiêu mộ của 5 CLB hàng đầu tại châu Âu.

Theo tờ Corriere dello Sport, CLB Atletico Madrid ở giải La Liga đang theo rất sát Dusan Vlahovic và muốn chiêu mộ tiền đạo này với giá đề nghị 70 triệu euro nhưng đến nay vẫn bị Fiorentina từ chối.
Hiện Dusan Vlahovic còn được 4 CLB hàng đầu khác theo đuổi, mới nhất là Man City trong trường hợp không chiêu mộ được Harry Kane từ Tottenham. Ngoài ra là Inter Milan, Liverpool và Tottenham (cũng trường họp bán được Harry Kane cho Man City).
Trước khả năng sẽ bán ngôi sao của mình, chủ tịch CLB Fiorentina, ông Rocco B. Commisso vừa trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Ansa (Ý), nói: “Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra. Chúng tôi có kế hoạch giữ Dusan Vlahovic cho mùa bóng sắp khai diễn, nhưng nếu nhận được yêu cầu chuyển nhượng giá 100 triệu euro thì sẽ xem xét”.
Vậy Dusan Vlahovic là ai, và bỗng trở thành tâm điểm của 5 ông lớn châu Âu tranh mua?

Dusan Vlahovic (phải) khiến hàng thủ nổi tiếng của Juventus lao đao ở mùa giải trước

AFP

Theo đó, Dusan Vlahovic bắt đầu sự nghiệp ở các đội trẻ OFK Beograd và Red Star Belgrade, từ năm 2016 gia nhập CLB Partizan lúc mới 15 tuổi và trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử đội bóng này phá kỷ lục của ngôi sao Luka Jovic (hiện thi đấu cho Real Madrid) thiết lập.
Chỉ trong mùa giải đầu tiên chơi cho Partizan khi bước sang tuổi 16, Dusan Vlahovic ghi được 3 bàn và lọt vào mắt xanh của Fiorentina trước khi được chiêu mộ vào tháng 6.2017, trở thành ngôi sao hứa hẹn trong 2 mùa trở lại đây khi ghi cho đội bóng có biệt danh La Viola đến nay tổng cộng 31 bàn sau 85 trận.
Đặc biệt, ở mùa giải trước tại Serie A chứng kiến sự bùng nổ của Dusan Vlahovic khi ghi đến 21 bàn sau 37 trận, xếp thứ 4 trong danh sách vua phá lưới chỉ sau Cristiano Ronaldo (Juventus, ghi 29 bàn), Romelu Lukaku (Inter Milan nay đến Chelsea, ghi 24 bàn) và Luis Muriel (Atalanta, ghi 22 bàn).

Dusan Vlahovic (phải) xếp thứ 4 trong danh sách vua phá lưới giải Serie A mùa trước

AFP

Với khả năng săn bàn xuất sắc, Dusan Vlahovic còn có chiều cao tới 1m90, sở hữu tốc độ và khả năng di chuyển chọn vị trí ghi bàn cực tốt cùng kỹ thuật hoàn hảo, là những ưu điểm giúp tiền đạo 21 tuổi này được các CLB hàng đầu châu Âu rất muốn có. Trong đó, Atletico Madrid rất muốn sở hữu Dusan Vlahovic nhằm chuẩn bị cho 1-2 mùa giải nữa sẽ thay thế dần chân sút Luis Suarez nhưng đang phải chịu sự cạnh tranh dữ dội từ Man City, Inter Milan, Liverpool và Tottenham.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.