Tiền vệ Eriksen có thể nghỉ thi đấu 6 tháng sau vụ ngưng tim tại EURO 2020

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/08/2021 17:20 GMT+7

Tiền vệ Christian Eriksen của CLB Inter Milan có thể vắng mặt ở Serie A ít nhất 6 tháng sau sự cố ngất xỉu vì ngưng tim tại EURO 2020.

Eriksen gục xuống sân ở cuối hiệp 1 trong trận tuyển Đan Mạch thua Phần Lan ở lượt trận đầu tiên vòng bảng EURO 2020. Tiền vệ của CLB Inter Milan đã may mắn được hỗ trợ kịp để không nguy hiểm tính mạng.

Vụ ngưng tim của Eriksen khiến giới bóng đá bị sốc

AFP

Sau khi được đưa đến bệnh viện, Eriksen được phẫu thuật tim và cấy máy khử rung tim (ICD). Tuy nhiên, việc lắp đặt ICD có thể cản trở sự nghiệp của Eriksen và có thể anh phải vắng mặt dài hạn tại Serie A mùa tới. Nguyên nhân là do giải hàng đầu nước Ý không cho phép các cầu thủ ra sân sử dụng thiết bị hỗ trợ.
Serie A và giải hàng đầu Hà Lan có những quy định khác với các giải đấu hàng đầu châu Âu vốn vẫn cho phép các cầu thủ cấy ghép thiết bị hỗ trợ có thể thi đấu. Trước đó, người phụ trách về luật của Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) Franco Braconaro cho biết, Eriksen có thể tiếp tục thi đấu ở Serie A, miễn là cựu ngôi sao của CLB Tottenham bỏ thiết bị hỗ trợ.

CLB Inter Milan sẽ không có sự phục vụ của Eriksen ít nhất 6 tháng

AFP

Theo tờ Sky Sport Italia, thời gian cần thiết để thực hiện các cuộc kiểm tra và loại bỏ mô cấy ghép lên tới 6 tháng. Điều này đồng nghĩa Eriksen có thể phải nghỉ thi đấu ít nhất nửa năm.
Theo báo giới Ý, Eriksen dự kiến sẽ đến Milan vào tuần tới để trải qua đợt tập luyện trước mùa giải. Tuy nhiên, để có thể thi đấu chính thức, ngôi sao 29 tuổi của tuyển Đan Mạch phải đợi đến tháng 2.2022. Tiền vệ này hiện còn thời hạn hợp đồng với Inter Milan đến tháng 6.2024.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.