Thảm họa giẫm đạp tại Campuchia: Nhiều nạn nhân bị điện giật chết

23/11/2010 13:40 GMT+7

(TNO) Gần một ngày sau khi thảm họa giẫm đạp lên nhau xảy ra, Thủ tướng Hun Sen của Campuchia hôm nay 23.11 đã lên truyền hình tuyên bố nước này sẽ tổ chức quốc tang vào ngày 25.11. >> Campuchia: Thảm họa giẫm đạp lên nhau, 349 người thiệt mạng

Trong khi đó, người thân của các nạn nhân lo lắng tụ tập quanh bệnh viện Calmette ở thủ đô Phnom Penh để tìm cách nhận dạng người thân.

Theo hãng tin AFP, thi thể nạn nhân đã được xếp thành nhiều hàng tại bãi đậu xe hơi ở bệnh viện Calmette và thân nhân căng mắt ra để nhận dạng người thân.

6 cảnh sát phụ trách việc lấy dấu vân tay nạn nhân trong khi những người xung quanh mô tả trang phục nạn nhân đã mặc nhằm giúp cho việc nhận dạng diễn ra nhanh hơn.

 

Lực lượng an ninh Campuchia canh gác tại lều tạm lưu thi thể nạn nhân

Một phụ nữ nói bà đã nhận dạng được cô cháu gái 16 tuổi trong hơn 300 thi thể nạn nhân.

“Tôi nghe nó chết tối qua. Tôi đến đây và đã tìm thấy thi thể của nó. Tôi nghe là nó đã bị điện giật chết”, hãng tin AFP dẫn lời Som Khov, 51 tuổi.


Cảnh sát phong tỏa cây cầu xảy ra thảm họa

Sean Ngu, một du khách Úc đến thăm gia đình và bạn bè tại Campuchia, kể lại với BBC rằng có quá nhiều người trên cầu và nhiều người đã bị điện giật chết ngay tại chỗ.

Sean Ngu chưa hết bàng hoàng tường thuật lại: “Có quá nhiều người trên cầu và cả hai đầu cầu đều ken đặc người là người và mọi người xô đẩy, chen lấn nhau. Điều này đã khiến mọi người hoảng loạn. Tình trạng xô đẩy ở hai đầu cầu đã khiến những người ở giữa bị té xuống đất và bị người khác giẫm lên người”.

“Cơn hoảng loạn của mọi người bắt đầu lên đỉnh điểm và lan tỏa ra. Ít nhất 50 người khác đã vội nhảy xuống sông. Nhiều người đã tìm cách leo lên thành cầu, liều lĩnh nắm và kéo lấy các sợi dây cáp (điện) khiến nhiều dây bị lỏng, điện rò rỉ và phóng ra, làm nhiều người bị điện giật chết tại chỗ”, Sean Ngu kể thêm.


Căng mắt nhận dạng người thân tại một bệnh viện ở Phnom Penh

Nhiều nhân chứng cho Reuters hay, thi thể nạn nhân nằm chồng chất thành từng lớp ở khắp mặt cầu.

Bệnh viện Calmette, một bệnh viện lớn ở Phnom Penh, chứa đầy xác chết cũng như nạn nhân bị thương, một số phải nằm tràn ra cả lối đi, hành lang.


Các gia đình đau khổ vật vờ chờ nhận dạng người thân

Hãng AFP dẫn lời phát ngôn viên chính phủ Khieu Kanharith cho biết, hiện chưa rõ chính xác nguyên nhân dẫn đến thảm họa này nhưng theo ông này, không hiểu từ đâu tin đồn lan ra trong những người tham dự lễ hội nước rằng cây cầu họ đang đứng không vững chắc.

“Thế là sự sợ hãi lan rộng ra. Người thì quá đông và họ không còn chỗ nào để chạy", ông Kanharith nói.

Một cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc đang được gấp rút tiến hành.


Kiên nhẫn lật từng tấm vải để tìm thân nhân


Cảnh sát thu thập dấu vân tay nạn nhân


Những người bị thương đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của nhóm người khỏe mạnh thoát chết trong vụ giẫm đạp

Huỳnh Thiềm
Ảnh: AFP, Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.