Bổ sung chế độ, chính sách cho một số đối tượng tham gia kháng chiến chống Mỹ

14/11/2005 00:05 GMT+7

Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định về chế độ, chính sách đối với một số đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chưa được hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước.

 

Theo quyết định này, quân nhân, công an nhân dân, công nhân, viên chức trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước ở các chiến trường B, C, K về gia đình từ ngày 31.12.1976 trở về trước nhưng chưa được hưởng một trong các chế độ phục viên, xuất ngũ, chế độ thôi việc, chế độ bệnh binh, mất sức lao động hằng tháng và chế độ hưu trí hằng tháng sẽ được hưởng trợ cấp một lần theo số năm thực tế công tác, chiến đấu tại chiến trường, cứ mỗi năm được hưởng 600.000 đồng. Mức chi trả trợ cấp một lần, thấp nhất là 1,2 triệu đồng.

Hạ sĩ quan, chiến sĩ quân đội, công an tham gia chiến đấu ở các chiến trường B, C, K sau đó trở thành người hưởng lương, thanh niên xung phong hưởng lương từ ngân sách nhà nước, cán bộ dân chính đảng hoạt động cách mạng ở các chiến trường B, C, K từ ngày 30.4.1975 trở về trước không có thân nhân chủ yếu phải trực tiếp nuôi dưỡng ở miền Bắc để nhận trợ cấp B, C, K sẽ được hưởng chế độ một lần theo số năm thực tế công tác, chiến đấu tại chiến trường, cứ mỗi năm thuộc diện hưởng lương ở chiến trường được hưởng 500.000 đồng. Mức chi trả chế độ một lần thấp nhất là 1 triệu đồng.

 

D.Hùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.