Bạn đọc giúp đỡ bà mẹ 13 tuổi

11/11/2007 21:30 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên đăng bài Làm mẹ ở tuổi 13 (ngày 9.11), rất nhiều bạn đọc đã gọi điện đến tòa soạn để chia sẻ và tỏ thái độ bức xúc... Nhiều bạn đọc cũng đến tòa soạn để ủng hộ tiền. Một chị là chủ một mái ấm ở Q.Tân Bình (TP.HCM) còn đề nghị được nhận nuôi cả hai mẹ con và sẽ cho cháu C. ăn học.

Theo lời tường thuật của anh H. (ba của C.) thì ngay sau khi biết con anh có thai, một số cán bộ khu phố còn đến ngăn không cho nói với ai và bảo anh H. đem con đi phá thai. Anh H. kể tiếp: "Bà Năm và ông Nhàn (hai cán bộ khu phố - PV) và một người nữa năn nỉ dắt con tôi đi Bệnh viện Từ Dũ phá thai. Vô nhà tôi ban đêm, suốt 3 tiếng đồng hồ biểu gia đình cho đem con bé đi phá thai. Duy  chỉ có chị Ban ở thị trấn, thỉnh thoảng đến nhà cho tiền".

Chúng tôi đã liên lạc với Chủ tịch Hội Phụ nữ Tân Minh và được trả lời: "Chúng tôi có biết và đang... vận động quyên góp tiền cho cháu. Còn xây nhà tình nghĩa thì không thể, vì vợ chồng anh này không có hộ khẩủ...". Còn ông Nguyễn Công Sanh - Bí thư Huyện ủy Hàm Tân cho biết: "Có nghe loáng thoáng công an báo cáo lại, nhưng không những một vụ, mà còn có tới 3 vụ tương tự ở cả xã Tân Phúc và thị trấn Tân Minh". Ông Sanh hứa sẽ xem xét toàn bộ vụ việc mà báo phản ánh.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.