Phát hiện ly dính chì, cadmium do Trung Quốc sản xuất

23/11/2010 00:04 GMT+7

AP hôm qua đưa tin nhiều ly uống nước in hình các nhân vật hoạt hình ở Mỹ chứa hàm lượng chì cao gấp 1.000 lần mức cho phép.

Theo kết quả kiểm nghiệm do AP thực hiện, chất men để in hình Siêu nhân và nhân vật Tin Man trong bộ phim Phù thủy xứ Oz trên ly do Trung Quốc sản xuất chứa 16-30,2% chì. Mức cho phép ở Mỹ đối với sản phẩm dành cho trẻ em là 0,03%. Những chiếc ly này cũng chứa hàm lượng tương đối cao chất cadmium, vốn còn độc hại hơn chì.

Ngoài số ly nói trên, nhiều sản phẩm khác như các ly của Coca-Cola, Walt Disney, Burger King và McDonald’s nhập từ Trung Quốc cũng chứa hàm lượng đáng lo ngại chì hoặc cadmium, theo AP. Hôm 21.11, hãng Coca-Cola đã thu hồi 88.000 ly. Hồi mùa hè, McDonald’s quyết định thu hồi 12 triệu ly in hình các nhân vật trong loạt phim Shrek do cadmium bong tróc từ các hình này.

Hồi tháng 1, Mỹ từng thu hồi hàng loạt trang sức dành cho trẻ em “Made in China” có chứa cadmium. Đây là kim loại nặng thường được dùng trong sản xuất công nghiệp. Nó có thể gây tổn hại sức khỏe và thậm chí tử vong.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.