Tịt ngòi ở tuyển Na Uy, Erling Haaland vẫn được M.U và Barcelona tranh nhau mua

Giang Lao
Giang Lao
29/03/2021 15:26 GMT+7

Ngôi sao đang lên Erling Haaland của Borussia Dortmund thi đấu 2 trận gần đây cùng tuyển Na Uy tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu đều tịt ngòi, nhưng vẫn cực nóng trên thị trường chuyển nhượng .

Erling Haaland hiện đang có đến 10 CLB hàng đầu châu Âu theo đuổi, khiến đội bóng chủ quản Borussia Dortmund dù rất muốn giữ lại nhưng cực kỳ khó. Vì thế họ đang tính chuyện bán ngôi sao này khi phí chuyển nhượng đã tăng lên rất nhiều lần so với mức giá chỉ 20 triệu ẻuo mà họ mua hồi tháng 12.2019.
Hiện chân sút 20 tuổi của tuyển Na Uy này được Borussia Dortmund định giá bán tới 180 triệu euro nếu ra đi trong mùa hè này vì còn hợp đồng tới tháng 6.2024. Trong khi đó, theo nhà báo chuyên gia thông tin chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ, điều khoản của Erling Haaland cũng có chi tiết được phá vỡ hợp đồng với mức 75 triệu euro nhưng phải vào mùa hè 2022.
Tuy vậy, đến giờ các CLB hàng đầu như Manchester United (M.U), Barcelona, Real Madrid hay Man City đều không muốn đợi đến mùa hè 2022 mới thương lượng mua Erling Haaland, vì sợ sẽ chậm chân giữa lúc các đối thủ khác đều lăm le sẵn sàng chi đậm để sở hữu chân sút đang nổi như cồn này.
Thế nhưng, nếu như ở Borussia Dortmund, Erling Haaland đang chơi cực hay ghi 33 bàn sau 31 trận và có 8 pha kiến tạo thành bàn, thì tại tuyển Na Uy chân sút này đến giờ thi đấu 2 trận ở khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu đều tịt ngòi.
Đó là ở trận Na Uy thắng Gibraltar 3-0 với các bàn thắng do Alexander Sorloth, Cristian Thorstvedt và Jonas Svensson ghi, còn ở trận mới đây thua Thổ Nhĩ Kỳ 0-3 cả Erling Haaland và Martin Odegaard đều chơi từ đầu trận nhưng vẫn tiếp tục mờ nhạt.

Erling Haaland (trái) chưa thể hiện phẩm chất ghi bàn ở tuyển Na Uy, nhưng vẫn được nhiều CLB săn đuổi

AFP

Bất chấp như vậy, những tin đồn chuyển nhượng của Erling Haaland vẫn dồn dập khi có tin bố của cầu thủ này, ông Alf Inge Haaland dù là cựu cầu thủ của Man City, nhưng vừa trả lời phỏng vấn trang SportBible cho biết muốn con trai chuyển sang M.U thi đấu trong tương lai gần, do đang e ngại nếu vẫn ở Borussia Dortmund với HLV tạm quyền Edin Terzic thì không có gì chắc chắn tương lai.
Giữa lúc đó, tờ Marca cho biết chủ tịch Barcelona, Joan Laporta đang tận dụng sự quen biết với “siêu cò” Mino Raiola - đại diện của Erling Haaland, tìm cách thuyết phục đưa chân sút trẻ này đến sân Nou Camp vào mùa hè này nhưng với mức giá chỉ 100 triệu euro.
Ngoài Barcelona, thì Real Madrid cũng muốn rất có Erling Haaland, nhưng sẽ tuỳ thuộc vào việc đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có chiêu mộ được tiền đạo Kylian Mbappe từ PSG hay không, nhằm kết hợp thành bộ đôi tấn công mới đang được cả thế giới mơ ước hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.