Tờ L'Equipe tiết lộ vì sao HLV Zidane tách hẳn khỏi bóng đá và EURO 2020

Giang Lao
Giang Lao
10/07/2021 17:34 GMT+7

Từ sau khi chia tay Real Madrid vào cuối tháng 5 ở nhiệm kỳ 2, người ta chỉ nhìn thấy HLV Zidane trên mạng xã hội Instagram với các hoạt động đời thường, còn lại vắng bóng mọi sự kiện.

Điều này khác hẳn lời HLV Zidane từng nói ngay sau khi chia tay Real Madrid, rằng sẵn sàng trở lại làm việc nếu có đội bóng thích hợp và bản thân ông thật sự yêu thích.
Tuy nhiên, theo tờ L'Equipe tiết lộ khả năng HLV Zidane trở lại làm việc sớm rất khó xảy ra, vì ưu tiên của nhà cầm quân này là muốn dẫn dắt tuyển Pháp, nhưng có thể phải chờ đến sau World Cup 2022 do HLV Didier Deschamps vẫn còn tiếp tục dẫn dắt “Les Bleus”.
Trong thời gian này, tờ L'Equipe cho biết thêm HLV Zidane đã nhận nhiều đề nghị từ các CLB ở Ngoại hạng Anh, vùng Vịnh và cả ở một số CLB khác từ châu Á, nhưng nhà cầm này đều từ chối.
Ưu tiên của HLV Zidane hiện nay là muốn làm HLV theo thứ tự cho CLB Bordeaux, Juventus, Real Madrid và tuyển Pháp, những nơi nhà cầm quân này từng gắn bó khi còn thi đấu và sự nghiệp HLV, theo tờ L'Equipe.
Cũng theo tờ báo Pháp, một nguồn tin thân cận từ HLV Zidane cho biết, nhà cầm quân này hiện không còn coi trọng việc kiếm thêm thu nhập nữa, mà xem nơi nào thật sự có tình cảm gắn bó với mình thì sẽ cân nhắc nhận lời làm việc.

Chia tay Real Madrid, HLV Zidane mới có thời gian bên cạnh các cậu con trai của mình

Instagram

Ngoài ra, thời gian này do HLV Didier Deschamps tiếp tục làm việc với tuyển Pháp, HLV Zidane cũng sẽ không vội tìm nơi làm việc mới, vì cũng cần dành thời gian cho gia đình mình.
Tờ L'Equipe cho biết thêm, hơn một nửa thời gian khi trở lại làm việc cho Real Madrid ở nhiệm kỳ 2 từ tháng 3.2019, HLV Zidane hầu như không gặp gia đình mình vì chỉ ở lại CLB do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 xảy ra. HLV Zidane thường thức dậy lúc 6 giờ sáng, và đến sân tập Valdebebas từ 7 giờ 30 và ở lại đó cho đến 19 giờ cùng ngày mới ra về với những ngày không thi đấu.

HLV Zidane đã chịu nhiều áp lực khi dẫn dắt Real Madrid

AFP

Do đó, HLV Zidane sinh hoạt gần giống như khi còn là cầu thủ suốt thời gian dài cộng với thành tích không tốt, khiến ông ngày càng bị sức ép Bên cạnh đó là những chỉ trích từ giới truyền thông Tây Ban Nha về cách sử dụng người trong các trận then chốt ở Là Liga và Champions League cũng là một trong những tác động khiến Zidane quyết định dứt khoát chia tay Real Madrid.
Cũng do việc dẫn dắt một CLB ngày càng bị áp lực và ngốn nhiều thời gian, HLV Zidane đang có ý định dẫn dắt tuyển Pháp và sẽ tiếp tục chờ đợi cơ hội cho mình sau World Cup 2022, theo tờ L'Equipe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.