BR-VT phấn đấu trở thành một tỉnh công nghiệp, mạnh về kinh tế biển

20/12/2005 14:36 GMT+7

Sáng nay 20/12 tại Vũng Tàu, Đại hội Đảng bộ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu lần thứ 4 đã khai mạc với sự tham dự của 300 đại biểu. Ủy viên Bộ chính trị, Thủ tướng chính phủ Phan Văn Khải đã đến dự và chỉ đạo Đại hội (ĐH).

Là một địa phương luôn năng động, sáng tạo  trong sự nghiệp đổi mới, nhiêm kỳ  5 năm vừa qua (2001-2005) tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu có tốc độ tăng trưởng kinh tế khá, GDP tăng 1,84 lần, thu nhập bình quân đầu người đạt 2.574 USD, cơ cấu chuyển dịch kinh tế của tỉnh theo hướng tích cực (Công nghiệp, xây dựng trên 82%, dịch vụ trên 13%, nông nghiệp 3,8%). Mục tiêu phấn đấu của ĐH Đảng bộ tỉnh đề ra trong nhiệm kỳ mới (từ 2005 đến 2010) là trở thành tỉnh công nghiệp, mạnh về kinh tế biển, là một  trong những trung tâm công nghiệp, dịch vụ, du lịch, hải sản của khu vực và cả nước. Tỉnh phấn đấu đạt GDP bình quân đầu người từ 5.159 UDSD đến 6.752 USD.

Thay mặt Bộ chính trị, Thủ tướng Phan Văn Khải phát biểu chỉ đạo ĐH, nêu rõ: "Bà Rịa Vũng Tàu là tỉnh có vị trí quan trọng, là cửa ngõ của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nơi tập trung nhiều doanh nghiệp lớn thuộc các ngành kinh tế mũi nhọn như: dầu khí, phân đạm sản xuất từ khí. Vì Vậy, Bà Rịa Vũng Tàu có khả năng và nghĩa vụ phải tiến nhanh hơn và bền vững hơn“. Thủ tướng nêu tiếp: ”Tỉnh cần quan tâm phát triển kinh tế nhanh và bền vững, dựa trên cơ sở nâng cao chất lượng và hiệu quả gắn với chuyển dịch mạnh cơ cấu kinh tế”.

Thủ tướng chỉ rõ ”Điều quan trọng trong thời kỳ tới là những sản phẩm công nghiệp chủ lực của tỉnh phải có bước tiến vượt trội về trình độ chế biến sâu với công nghệ cao để có sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế. Tỉnh cần hoàn chỉnh quy hoạch và tập trung các nguồn lực xây dựng để trở thành khu du lich có tầm cỡ, không chỉ của quốc gia mà cả đối với khu vực. Tỉnh nên sớm hình thành và khai thác hệ thống cảng để phát triển các dịch vụ cảng, hàng hải, dịch vụ vận tải hàng hóa, hành khách”.

Về công tác xây dựng Đảng, Thủ tướng Phan Văn Khải nhấn mạnh ”Điều quan trọng hàng đầu là nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nhất là cán bộ ở cơ sở, cán bộ nữ, cán bộ trẻ, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên nhằm xây dựng Đảng bộ tỉnh vững mạnh, xây dựng chính quyền thật sự là công bộc của dân".

Đức Liên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.