Thái Lan tịch thu khối lượng methamphetamine trị giá 30 triệu USD

26/10/2013 15:38 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Thái Lan ngày 26.10 thông báo đã tịch thu hơn 5 triệu viên methamphetamine trị giá khoảng 30 triệu USD bị cho là được buôn lậu từ Myanmar, tin tức từ hãng AFP.

(TNO) Cảnh sát Thái Lan ngày 26.10 thông báo đã tịch thu hơn 5 triệu viên methamphetamine trị giá khoảng 30 triệu USD bị cho là được buôn lậu từ Myanmar, tin tức từ hãng AFP.

Đây được xem là một trong những vụ tịch thu lớn nhất tại Thái Lan trong nhiều năm nay và là minh chứng cho thấy sự gia tăng sản xuất chất kích thích kiểu methamphetamine ở nước láng giềng Myanmar, vốn đang hội nhập trở lại với cộng đồng quốc tế sau nhiều thập niên nằm dưới sự cai quản của chính quyền quân sự.

Sáu người đã bị bắt giữ trong hai vụ tịch thu được thực hiện tại một ngôi nhà ở tỉnh Nonthaburi gần thủ đô Bangkok và trên một xe tải ở tỉnh miền trung Phetchabun, chính quyền cho biết.

“Chúng tôi đã tịch thu khoảng 5,3 triệu viên yaba (tức methamphetamine theo cách gọi ở Thái Lan) trị giá khoảng 1 tỉ baht”, trung tướng cảnh sát Surapol Thuanthong thuộc Văn phòng Bài trừ Ma túy Thái Lan nói với AFP.

Ông Thuanthong nói số viên thuốc trên được sản xuất tại Myanmar và được buôn lậu thông qua khu vực Tam giác vàng, điểm tiếp giáp của các khu vực xa xôi của Thái Lan, Myanmar và Lào.

Theo ước tính của Văn phòng Chống ma túy và tội phạm Liên Hiệp Quốc, ít nhất 1,4 tỉ viên yaba có giá thị trường khoảng 8,5 tỉ USD được sản xuất mỗi năm tại Tam giác vàng.

Trùng Quang

>> Methamphetamine là "vua ma túy" tại Mỹ
>> Úc phá đường dây buôn ma túy Mexico
>> Mỹ trục xuất một trùm ma túy Mexico
>> Đọ súng giữa các băng ma túy Mexico, 10 người chết
>> Con trai trùm ma túy Mexico sa lưới
>> Tam giác vàng chưa yên ổn: Đau đầu vì cây anh túc
>> Tam giác vàng chưa yên ổn: Điểm nóng Myanmar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.