Tòa phúc thẩm tuyên y án 9 năm tù đối với Robinho liên quan vụ hiếp dâm

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/03/2021 19:40 GMT+7

Ngôi sao một thời tuyển Brazil, Robinho 'làm nhục dã man' và 'coi thường' một phụ nữ Albania sau khi tòa phúc thẩm Ý tuyên giữ nguyên bản án 9 năm tù giam liên quan vụ hiếp dâm tập thể.

Hôm 9.3, các thẩm phán của Tòa phúc thẩm của Milan (Ý) cũng đã xét xử cựu tiền đạo của Man City về việc cố gắng đánh lừa các điều tra viên để “bóp méo sự thật” xung quanh lời kể của họ về những gì đã xảy ra. Theo tờ Globo của Brazil, vụ hãm hiếp của người phụ nữ đã diễn ra vào ngày sinh nhật của mình tại một hộp đêm Milan vào năm 2013 khi Robinho đang chơi cho AC Milan.
Robinho và 5 người khác bị kết tội vào năm 2017. Bản án đối với cựu tuyển thủ nổi tiếng của Brazil được giữ nguyên vào tháng 12 nhưng anh bác bỏ các cáo buộc và đưa ra một kháng cáo khác.

Robinho từng được đánh giá là một tài năng của tuyển Brazil

REUTERS

Theo Globo, phán quyết mới nhất tại tòa có nghĩa Robinho có 45 ngày để nộp đơn kháng cáo cuối cùng lên Tòa án Tối cao, tòa án cấp cao nhất của Ý. Nếu bất thành việc kháng cáo, cựu tiền đạo của Real Madrid sẽ phải thụ án 9 năm tù giam.
Bạn của Robinho, Ricardo Falco cũng bị tuyên án y án tương tự. Robinho thừa nhận có “tiếp xúc” với người phụ nữ, nhưng gọi đó là quan hệ có sự “đồng ý”. Tiền đạo này tuyên bố sau khi anh rời đi, những người bạn cũng có quan hệ tình dục có sự đồng ý của người phụ nữ.
Bằng chứng chính được sử dụng để kết tội cựu ngôi sao 37 tuổi của Real Madrid liên quan đến các cuộc điện thoại bị chặn giữa Robinho và bạn bè của anh, theo Globo. Robinho tuyên bố rằng người phụ nữ đã “quá say”. Nhưng đội ngũ pháp lý của Robinho cho biết các thông điệp đã được dịch sai sang tiếng Ý.
Trong một cuộc phỏng vấn, Robinho nói với trang web UOL của Brazil rằng: “Một cô gái tiếp cận tôi, chúng tôi bắt đầu tiếp xúc với sự đồng ý của cô ấy và của tôi nữa… sau đó tôi về nhà. Khi cô ấy đến gần tôi, cô ấy không say, vì cô ấy nhớ tên tôi, cô ấy nhớ tôi là ai. Người uống rượu không nhớ gì cả, trong khi cô ấy nhớ".

Robinho tuyên bố anh chỉ lừa dối vợ chứ không phạm tội hiếp dâm

REUTERS

Robinho bày tỏ sự hối hận về hành động của mình nhưng cho biết anh chỉ hối hận vì đã lừa dối cô vợ Vivian, người anh kết hôn năm 2009 và có 2 con. Anh nói thêm: "Tôi hối hận vì đã lừa dối vợ. Đây là sự hối hận của tôi. Câu hỏi đặt ra là tôi đã phạm sai lầm gì? Tôi đã phạm tội gì? Sai lầm là không chung thủy với vợ tôi. Tôi không phạm tội cưỡng hiếp ai đó, lạm dụng một cô gái nào đó hoặc hẹn hò với cô ấy mà không được sự đồng ý của cô ấy".
Robinho tái ký hợp đồng với CLB Santos vào tháng 10 năm ngoái với mức lương tượng trưng chỉ 50 bảng/tuần. Tuy nhiên, thỏa thuận giữa 2 bên đã bị hoãn chỉ 2 tuần sau đó để chờ kết quả vụ hầu toà. Một tuyên bố của CLB Santos viết: "Santos và Robinho đã thỏa thuận chung quyết định đình chỉ hợp đồng đã ký vào ngày 10.10 để cầu thủ có thể tập trung hoàn toàn vào việc hầu tòa của mình ở Ý”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.