Tổng thống Colombia yêu cầu xem lại việc bị tước quyền đăng cai Copa America 2021

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/05/2021 18:13 GMT+7

Tổng thống Colombia, Ivan Duque, hôm 21.5 đã yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) xem xét lại quyết định tước quyền đăng cai Copa America năm nay của quốc gia này do bất ổn xã hội lan rộng khắp cả nước.

CONMEBOL hồi đầu tuần này đã bác bỏ lời “cầu xin” của Chính phủ Colombia về việc hoãn Copa America năm nay (dự kiến diễn ra từ ngày 13.6 đến ngày 10.7) mà họ đồng đăng cai với Argentina. Cơ quan đứng đầu bóng đá Nam Mỹ cho hay họ đang xem xét nơi thay thế các trận đấu dự kiến được tổ chức ở Colombia trước đó khi giải chỉ còn 3 tuần nữa khởi tranh. Trong đó, một số nguồn tin cho hay, Argentina nhiều khả năng sẽ đăng cai tất cả các trận đấu ở Copa America năm nay.

Nhiều cuộc biểu tình diễn ra bên ngoài sân El Campin ở Bogota

AFP

Tuy nhiên, Tổng thống Duque ngày 21.5 nói với Red Mas TV rằng ông muốn CONMEBOL suy nghĩ kỹ để đưa ra quyết định lần cuối về việc hoãn giải đấu. Bất chấp cuộc khủng hoảng, Chính phủ Colombia vẫn kiên quyết muốn được đăng cai giải đấu cấp đội tuyển lâu đời nhất thế giới khi coi đó là yếu tố mang lại sự đoàn kết. Trước đó, Chính phủ Colombia đã đề nghị CONMEBOL hoãn giải đấu đến tháng 11 nhưng bị từ chối.
Tuần trước, khi bị nghi ngờ về việc tổ chức giải đấu do bất ổn, ông Duque đã giải thích rằng đó là một phần của quá trình tái hoạt động kinh tế khó khăn sau sự tấn công dữ dội của Covid-19. "Sẽ là vô lý nếu Copa America không được diễn ra ở đây", Tổng thống Colombia tuyên bố.

CONMEBOL đã quyết định tước đăng cai Copa America của Colombia do lo ngại các cuộc biểu tình bạo lực

AFP

Colombia đang ở giữa làn sóng biểu tình và bất ổn xã hội khiến 42 người thiệt mạng. Các trường hợp mắc Covid-19 cũng tăng lên trong vài tuần qua. Những người biểu tình ban đầu đã xuống đường để phản đối đề xuất cải cách thuế, và kể từ đó dần lan rộng hơn hướng đến chống chính phủ. Các cuộc biểu tình lớn, một số dẫn đến bạo lực, đã diễn ra ở Bogota, Medellin và Cali - những thành phố tổ chức Copa America 2021.
Colombia vừa chứng kiến những cột mốc kỷ lục số ca tử vong mới do Covid-19 với gần 500 ca mỗi ngày kể từ tuần trước, nhưng Argentina cũng đang vật lộn với giai đoạn tồi tệ nhất của đại dịch khi ghi nhận tổng số ca tử vong do Covid-19 trong 1 ngày cao nhất là 744 ca tử vong hôm 18.5. Hôm 21.5, Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) đã ban hành quyết định tạm đình chỉ các giải đấu trong nước đến ngày 6.6 do lo ngại ảnh hưởng dịch Covid-19, khiến số phận của Copa America hiện vẫn treo lơ lửng sau khi bị hoãn 1 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.