Ký túc xá "Hello 08"

31/12/2007 20:46 GMT+7

Suốt mấy ngày qua, hàng chục sinh viên (SV) lục tục rủ nhau tới Ban quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM để đăng ký mở gian hàng ẩm thực và bán đồ lưu niệm trong chương trình "Chào xuân 2008". 16 giờ ngày cuối năm, không khí đón năm mới bắt đầu rộn rã.

Hàng chục chiếc bàn được bày ra làm quầy buôn bán quanh khu vực nhà A6. Rất nhiều SV sau khi chơi các trò chơi vận động và dân gian kéo về đây để kiếm đồ "bỏ bụng". "Kính thưa các món" ẩm thực có giá trung bình vài ngàn đồng được rao bán vô cùng xôm tụ. Nhiều "chủ quán" còn nhờ nhóm hoạt náo viên tràn ra đường "chèo kéo" người qua lại. Chỉ sau 1 tiếng đồng hồ, đồ ăn thức uống tại các gian hàng “bốc hơi” gần như hết sạch. Còn các bạn nam lại kéo nhau đi mua những cánh thiệp xinh xắn hay các món quà nhỏ để tặng cho người yêu của mình dịp cuối năm.

Ngay khu nhà gần đó, đông đảo SV tụ tập đến phòng tư vấn để được hướng dẫn kỹ thuật sử dụng máy vi tính, học hỏi về kỹ năng bán hàng và hướng nghiệp. Từ phía sân khấu trung tâm, những tiếng hát trong trẻo vang lên theo tiếng nhạc xập xình. Ở đó đang có hơn 2.000 SV cổ động cho những "ca sĩ" KTX thi đấu vòng chung kết "Karaoke KTX". Sau khi trao giải cho các giọng ca "vàng", SV lại có một phen sụt sùi với bộ phim cảm động Áo lụa Hà Đông. Không khí chia tay năm cũ và đón chào tân niên càng về khuya càng trở nên phấn khích hơn với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng của thành phố trong chương trình "Ca nhạc tạp kỹ vui xuân".

Hơn 6.000 SV nội trú đều đổ xuống sân và nhảy múa hò hét reo vui cùng cất lên bài đồng ca hoành tráng. Tất cả đứng cả dậy và khiêu vũ ngay trên sân vận động đa năng vào thời khắc thiêng liêng của năm. Cùng lúc đó, gần 3.000 SV nội trú KTX trường ĐH Nông Lâm TP.HCM gần bên cũng đang tưng bừng reo vui trong đêm hội chào xuân "Hello 08". Các SV đạt danh hiệu "SV 3 tốt" cũng như những gương mặt nhận học bổng của trường đều được tôn vinh ngay trong buổi tối đầy ý nghĩa. Không những thế, các thần dân nội trú còn được bốc thăm may mắn đón xuân ngay vào khoảnh khắc đầu tiên của năm mới. Không khí hưng phấn của hàng ngàn SV làm vỡ òa màn đêm ở làng ĐH...

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.